Hội Cựu chiến binh TX.Bến Cát: Sôi nổi các phong trào thi đua

Cập nhật: 02-04-2018 | 10:05:10

Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát đang nhanh chóng triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội Hội CCB thị xã lần thứ VII đến tất cả các cơ sở hội và hội viên, đồng thời xây dựng các chương trình, nội dung hoạt động phù hợp trong từng giai đoạn cụ thể. Để cụ thể hóa các mục tiêu của nghị quyết, hội viên CCB trên địa bàn thị xã đã và đang tổ chức nhiều phong trào thi đua khá sôi nổi.

 Các cấp Hội CCB TX.Bến Cát động viên hội viên CCB gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào tại địa phương. Trong ảnh: CCB Võ Ngọc Hào (trái), phường Tân Định tình nguyện hiến đất để làm đường giao thông. Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 Ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát cho biết, sau đại hội, Hội CCB thị xã cũng như Hội CCB cơ sở đã nhanh chóng củng cố tổ chức. Nhân sự các hội cơ sở có tính kế thừa, có tính năng động, sáng tạo. Cấp ủy các địa phương có sự quan tâm trong hoạt động của Hội CCB. Trong những tháng cuối năm 2017 và trong quý I năm 2018, việc triển khai thực hiện nghị quyết của Đại hội Hội CCB thị xã đã được các cơ sở hội tổ chức khá nghiêm túc, có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, đoàn thể với quyết tâm cao.

Để nhanh chóng đưa nghị quyết đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả trong thực tế, Hội CCB TX.Bến Cát đã xác định cần đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua. Ngay sau đại hội, các hội cơ sở đã nhanh chóng, chủ động xây dựng các mô hình cụ thể phù hợp với đặc điểm tình hình của tổ chức hội và của các địa phương như tại Hội CCB phường Mỹ Phước, Thới Hòa, Tân Định, Chánh Phú Hòa, An Điền (các mô hình tiêu biểu như chăm sóc bia ghi danh liệt sĩ, đền tưởng niệm liệt sĩ và phụ trách quản lý tuyến đường kiểu mẫu trong nội ô khu, ấp với các tiêu chí xanh, sạch, đẹp, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông). Cùng với đó, các cấp hội tiếp tục phát động phong trào thi đua nhân rộng các mô hình do Hội CCB tỉnh phát động, đó là “Nếp sống văn minh trong việc tang”, “Tổ an ninh tự quản và trật tự”, “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”. Hội CCB thị xã cũng xác định tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương như các phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Riêng Hội CCB thị xã, hiện nay đang tiếp tục duy trì và phát huy tốt mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”. Theo đó, Ban chấp hành các hội từ thị xã tới các xã, phường đều định kỳ sắp xếp để đến tham gia sinh hoạt, gặp gỡ và tiếp xúc với các hội viên cơ sở. Trong các buổi sinh hoạt, hội viên có những phản ánh về các chế độ, chính sách như chế độ theo Quyết định 42, chế độ bảo hiểm y tế và các chính sách liên quan… đều được tiếp thu và ghi nhận. Đến nay, mô hình này đã được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hạnh, việc thực hiện tốt các phong trào thi đua sẽ tiếp tục phát huy vai trò của Hội CCB các cấp trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương; đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội CCB thị xã lần thứ VII. Thời gian qua, các phong trào thi đua do địa phương và tổ chức hội phát động đều nhận được sự tham gia đầy đủ và tích cực của các hội viên CCB, nhất là trong việc lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới.

“Trong thời gian tới, Hội CCB thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua một cách hiệu quả. Trong đó, hội xác định sẽ tiếp tục duy trì thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”, đồng thời trong năm 2018 sẽ triển khai thực hiện mô hình “3 thực chất” với các nội dung triển khai thực chất, thực hiện thực chất và kết quả thực chất, nhằm hỗ trợ tích cực cho các phong trào thi đua do các hội viên CCB thực hiện”, ông Hạnh cho biết thêm.

Đại hội Hội CCB TX.Bến Cát lần thứ VII đã xác định các phương hướng, mục tiêu cho hoạt động của hội trong nhiệm kỳ 2017-2022 với mục tiêu cơ bản là xây dựng hội trong sạch vững mạnh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của hội, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp và nghị quyết các cấp Hội CCB ở địa phương; tham gia xây dựng vàbảo vệĐảng, Nhànước, nhân dân và chếđộxã hội chủ nghĩa; nêu cao tinh thần tựlực tựcường, giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống; tích cực tham gia giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; tham gia đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tội phạm và các tệ nạn xã hội; góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên