Hội Cựu chiến binh TX.Tân Uyên: Gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 27-10-2014 | 08:50:03

Phát huy phẩm chất của bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới, học tập và làm theo Bác, các cựu chiến binh (CCB) TX.Tân Uyên đã hăng hái, tiên phong trong thực hiện các chương trình hành động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Học và làm theo Bác, các CCB TX.Tân Uyên gương mẫu, tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước. Trong ảnh: Tuyến đường Bạch Đằng 06 do Hội CCB xã Bạch Đằng nhận trách nhiệm bảo quản. Ảnh: C.SƠN

Ông Võ Tuấn Thành, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Tân Uyên cho biết, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất thiết thực. Ban Thường trực hội đã xây dựng các chương trình hành động, triển khai đến các hội cơ sở, xem đây là nền tảng cơ bản để đẩy mạnh thực hiện các chương trình hoạt động của hội. Từ đó, ý thức, nhận thức và hành động của các hội viên tiếp tục được nâng lên.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn mong ước “đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Trong Di chúc, Bác nhắc đến nhiệm vụ của Đảng trong chăm lo đời sống cho nhân dân, nhất là với giai cấp nông dân. Làm theo lời Bác, trong năm 2014, hội đã phối hợp cùng các ngành, đoàn thể tổ chức vận động xây dựng và bàn giao 5 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 175 triệu đồng; giới thiệu việc làm cho 653 lao động vào làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã. Đồng thời, các hội viên luôn nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Trong phong trào ‘Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Ban Thường trực hội đã chỉ đạo và hướng dẫn cơ sở hội tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác trong công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Hội thường xuyên phối hợp cùng lực lượng công an, quân sự tuần tra truy quét tội phạm để giữ gìn trật tự, bảo vệ địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Thời gian qua, các cơ sở hội đã phối hợp thực hiện 399 cuộc truy quét tội phạm với 1.559 lượt hội viên tham gia. Cũng qua phong trào này, các hội cơ sở phối hợp cùng các câu lạc bộ phòng chống tội phạm và đoàn thể quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ các đối tượng vi phạm pháp luật chưa đến mức xử lý hình sự, đối tượng hưởng án treo và đối tượng chấp hành xong hình phạt tù trở lại tái hòa nhập cộng đồng.

Tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, các cấp hội đã phối hợp cùng các khu phố, ấp vận động nhân dân đăng ký hộ gia đình văn hóa. Toàn thị xã hiện có 16 mô hình tiêu biểu trong phong trào làm đường giao thông nông thôn. Các hội cơ sở đã vận động, sửa chữa 5 tuyến đường và nhận trách nhiệm bảo quản 15 tuyến đường kiểu mẫu trên tất cả các xã, phường, thị trấn. Điển hình cho phong trào này là Hội CCB xã Bạch Đằng đã vận động các hội viên tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện tiêu chí đường giao thông trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong đó, hội đã đảm nhiệm bảo quản tuyến đường Bạch Đằng 06, một tuyến đường liên ấp Bình Hưng - Gò Chòi. Thực hiện nhiệm vụ bảo quản, Hội CCB xã thường xuyên thực hiện phát quang, vệ sinh môi trường và tuyên truyền cho người dân về an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Đê, Chủ tịch Hội CCB xã Bạch Đằng cho biết, thông qua các buổi sinh hoạt, hội kết hợp việc kể những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hội viên CCB đã thấm nhuần những tư tưởng, đạo đức của Người. Từ đó, các hội viên tiên phong, gương mẫu, tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt là sự chung tay xây dựng tiêu chí nông thôn mới…”.

Có thể nói, bằng những việc làm cụ thể, các CCB TX.Tân Uyên đã hiện thực hóa việc học tập và làm theo lời Bác, góp phần nâng cao chất lượng và thực hiện thành công các phong trào, các cuộc vận động. Ông Võ Tuấn Thành, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Tân Uyên nói: “Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục vận động các hội viên nêu cao tinh thần gương mẫu, tiên phong, nói đi đôi với làm; phối hợp thực hiện thành công các chương trình, phong trào, cuộc vận động nhằm chung tay xây dựng địa phương văn minh, giàu đẹp…”.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên