Hội Cựu chiến binh TX. Tân Uyên: Hoàn tất công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2017-2022

Cập nhật: 16-05-2017 | 07:44:25

Trong những ngày này, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) TX. Tân Uyên đang tích cực thi đua, lao động sản xuất, học tập, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2017-2022. Đến nay, hội đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho tổ chức Đại hội Hội CCB lần thứ VI của thị xã tiến tới Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022.

Các cấp hội CCB TX.Tân Uyên đã tổ chức xây dựng các công trình chào mừng đại hội bằng việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua tới từng hội viên. Trong ảnh: Hội viên Hội CCB TX.Tân Uyên đồng lòng thực hiện mô hình treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng nhất để chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 Ảnh: H.P

Ông Lê Minh Thắng, Chủ tịch Hội CCB TX.Tân Uyên cho biết, Đại hội Hội CCB các cấp là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các cấp hội và các tầng lớp hội viên CCB nên Hội CCB TX.Tân Uyên đã chú trọng xây dựng kế hoạch chu đáo, cụ thể các nội dung, tập trung thực hiện mọi công tác chuẩn bị để đại hội diễn ra thành công. Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị từ dự thảo báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm kỳ mới cơ bản đã hoàn thành; công tác tổ chức và các mặt hậu cần, lễ tân cũng được chuẩn bị đầy đủ, bảo đảm cho Đại hội Hội CCB TX.Tân Uyên diễn ra đúng quy trình và thời gian quy định.

Theo đó, cấp cơ sở trong thị xã đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới từ đầu năm 2017 và Hội CCB xã Vĩnh Tân được chọn làm đại hội điểm. Dự kiến vào trung tuần tháng 6, Hội CCB TX.Tân Uyên sẽ tổ chức đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017- 2022. Để chuẩn bị cho tổ chức thành công đại hội, Hội CCB TX.Tân Uyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đến toàn thể cán bộ, đảng viên và hội viên bằng nhiều hình thức. Đó là phát động các phong trào thi đua hướng về đại hội thông qua hệ thống loa truyền thanh của thị xã, các buổi sinh hoạt chi hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo hội viên CCB tham gia hưởng ứng… Những ngày này, đi dọc các tuyến đường trên địa bàn TX.Tân Uyên, các panô, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp đã được lắp đặt, tạo không khí phấn khởi vui tươi trước thềm đại hội. Các hội viên đang ra sức thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, lập thành tích chào mừng đại hội.

Cũng theo ông Lê Minh Thắng, Chủ tịch Hội CCB TX.Tân Uyên, các cấp Hội CCB TX.Tân Uyên tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai và xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội cơ sở theo các bước, đúng quy trình bảo đảm nguyên tắc dân chủ và đoàn kết. Theo đó, hội cũng đã chuẩn bị nhân sự, bảo đảm đúng cơ cấu, thành phần. Hội CCB TX.Tân Uyên đã xây dựng, hoàn thiện dự thảo báo cáo kết quả công tác hội nhiệm kỳ 2012- 2017, nhiệm vụ phương hướng nhiệm kỳ 2017-2022, triển khai tới 100% đơn vị cơ sở để lấy ý kiến đóng góp; xây dựng Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành (BCH) Thị hội khóa V, nhiệm kỳ 2012-2017 để trình trước đại hội. Công tác giới thiệu nhân sự vào BCH nhiệm kỳ 2017-2022 chặt chẽ, bảo đảm đủ các tiêu chuẩn cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, phong cách, trình độ và năng lực; được sự thống nhất của cấp ủy địa phương và cán bộ, hội viên đồng thuận, tín nhiệm cao. Đây được xem là một trong những nhân tố quan trọng quyết định thành công của đại hội.

Song song đó, các cấp hội CCB TX.Tân Uyên đã tổ chức xây dựng các công trình chào mừng đại hội bằng việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua tới từng hội viên như hỗ trợ hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thi đua thực hiện phong trào tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thị xã… Trong đó nổi bật nhất là 100% hội viên đều thực hiện phong trào treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng nhất.

Ông Nguyễn Thanh Tân, hội viên Hội CCB phường Uyên Hưng chia sẻ: “Đại hội Hội CCB TX.Tân Uyên và Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ mới đang đến rất gần. Tôi tin tưởng đại hội sẽ bầu ra BCH nhiệm kỳ mới là những đồng chí có đủ đức, đủ tài, có tinh thần đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng, hành động, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp”.

Với công tác chuẩn bị tích cực, chu đáo, Đại hội Hội CCB TX.Tân Uyên sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, những người được tín nhiệm bầu vào BCH khoá mới sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm cá nhân với việc thực hiện nhiệm vụ được giao, đoàn kết, phát huy trí tuệ xây dựng tổ chức hội CCB TX.Tân Uyên ngày càng vững mạnh.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên