Hội Cựu chiến binh xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng: Đưa việc học tập, làm theo Bác lan tỏa sâu rộng

Cập nhật: 23-01-2015 | 08:40:43

Học tập và làm theo Bác gắn với phát huy phẩm chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Để nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên trong học tập và làm theo Bác, Hội CCB xã Long Tân thường tổ chức về nguồn. Trong ảnh: Các hội viên CCB xã trong lần đi thăm Bến Nhà Rồng và Bảo tàng Hồ Chí Minh

Hội CCB xã Long Tân hiện có 140 hội viên, sinh hoạt trong 9 chi hội. Ðể việc học tập và làm theo gương Bác trở thành phong trào thực sự lan tỏa trong thực tiễn, những năm qua, Hội CCB xã Long Tân và các cơ sở hội đã quán triệt các nội dung học tập đến cán bộ, hội viên gắn với những việc làm cụ thể. Thực hiện tốt phương châm “nói đi đôi với làm”, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, thúc đẩy phong trào học tập và làm theo gương Bác ngày càng lan sâu, tỏa rộng. Ðến nay, 100% hội viên đạt hội viên gương mẫu, đã đăng ký tự giác, đi đầu trong học tập, rèn luyện phẩm chất theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, Hội CCB xã Long Tân thi đua thực hiện phong trào CCB gương mẫu, thể hiện ý chí tự lực, tự cường, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Những năm qua, từ các nguồn quỹ, hội đã giải quyết cho nhiều hội viên vay vốn để làm kinh tế; thành lập được 2 tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) với số tiền gần 1,5 tỷ đồng cho 126 hộ vay phát triển chăn nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế. Trong năm 2014, hội đã phối hợp với NHCSXH giải quyết cho 41 hộ vay với số tiền 722 triệu đồng để thực hiện các công trình nước sạch nông thôn.

Theo ông Lưu Văn Lịch, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Long Tân, năm 2015, Hội CCB xã Long Tân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với chuyên đề “trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; tạo động lực cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên và nhân dân hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới….

 

Ông Lưu Văn Lịch, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Long Tân cho biết: “Trên cơ sở quán triệt cho hội viên nắm vững các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hội tích cực vận động hội viên gương mẫu đi đầu chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng đa dạng hóa các hình thức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Thông qua đó, nhiều hội viên và gia đình CCB lựa chọn xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp”. Hiện trong toàn hội có 8 trang trại chăn nuôi heo với 2.400 con; 4 trại gà; 10 trang trại trồng cây công nghiệp lâu năm… Nhìn chung các mô hình, trang trại phát triển tốt, hội viên đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từ đó đời sống của hội viên ngày càng được cải thiện.

Cán bộ, hội viên CCB xã Long Tân còn phát huy tinh thần tiên phong, đoàn kết cùng nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới thông qua việc hiến đất, đóng góp ngày công, ủng hộ tiền… Cùng với các ngành, đoàn thể, hội đã vận động hội viên cũng như nhân dân trong toàn xã chung tay xây dựng nông thôn mới với số tiền trên 1 tỷ đồng; thực hiện bê tông hóa được 14 tuyến đường…

Song song đó, Hội CCB xã Long Tân còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, uống nước nhớ nguồn. Năm 2014, hội đã tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn…; vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn dịp lễ, tết trên 78 triệu đồng; trồng 800 cây xanh …

T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên