Hội Cựu chiến binh xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Giúp nhau phát triển kinh tế gia đình

Cập nhật: 28-08-2014 | 08:56:53

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Hiệp đã xây dựng nhiều phong trào giúp cán bộ, hội viên (HV) nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phát huy tinh thần tương thân tương ái và phát triển kinh tế gia đình.

Ông Dương Văn Tuân, Phó Chủ tịch Hội CCB xã, cho biết trong năm 2014, một hoạt động nổi bật của hội là đã vận động cán bộ, HV đóng góp, hình thành nên Quỹ tương trợ. Với mức đóng 10,5 triệu đồng/người, từ đầu năm đến nay, quỹ đã có tổng số tiền lên tới hơn 200 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, hội đã cho 15 HV vay với lãi suất thấp để có vốn sản xuất. Bên cạnh đó, hội còn tìm cách khai thác các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn cho hộ nghèo, vốn học sinh sinh viên, vốn vệ sinh môi trường, nước sạch… Qua đó, hội đã huy động được 780 triệu đồng giúp 32 HV vay phát triển kinh tế gia đình. “Những HV vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và trả lãi đúng kỳ hạn…”, ông Tuân cho biết.

Cũng theo ông Tuân, hiện hội đang quản lý 4 tổ vay vốn và tiết kiệm từ các chương trình với tổng số tiền 3,2 tỷ đồng cho 167 HV vay. Nhờ được hỗ trợ về nguồn vốn, vươn lên sản xuất, kinh doanh, các HV đã có cuộc sống gia đình khá giả, ổn định. Hội không còn hộ HV nghèo và cận nghèo theo tiêu chí mới. Số HV đạt hộ giàu chiếm tỷ lệ 20%, hộ khá chiếm 67,5%. Khi có điều kiện, các HV lại tương trợ lẫn nhau và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giúp đỡ người nghèo.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên