Hỏi đáp chính sách lao động - việc làm

Cập nhật: 06-12-2016 | 23:19:23

Hỏi: Cha tôi là cán bộ xã, có 17,5 năm đóng BHXH, đã có quyết định nghỉ hưu trước tuổi và được Nhà nước hỗ trợ đóng BHXH một lần cho 2,5 năm còn lại. Tuy nhiên, theo trả lời của BHXH huyện, cha tôi phải chờ 2,5 năm nữa mới được nhận lương hưu. Cho tôi hỏi, cơ quan BHXH huyện trả lời như trên có đúng không? Thời điểm cha tôi được hưởng lương hưu là thời điểm ghi trong quyết định nghỉ hưu trước tuổi hay thời điểm được hỗ trợ đóng xong một lần số tiền BHXH còn lại?

Trả lời: Tại Điểm e, Khoản 1, Điều 3 Nghị định số 26/2015/NĐ-CP ngày 9-3-2015 của Chính phủ quy định: “Đối với cán bộ cấp xã công tác tại nơi có hệ số phụ cấp khu vực từ 0,7 trở lên; cán bộ cấp xã có thời gian tham gia quân đội, công an và được Nhà nước tặng thưởng huân chương, huy chương các loại nếu còn thiếu thời gian đóng BHXH từ 2,5 năm (30 tháng) trở xuống mới đủ thời gian đóng BHXH 20 năm thì được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng BHXH một lần cho thời gian còn thiếu để thực hiện chế độ hưu trí”. Trường hợp của cha ông nếu thuộc đối tượng nêu trên thì sau khi được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng BHXH một lần cho đủ 20 năm đóng BHXH sẽđược hưởng lương hưu theo thời điểm ghi trong quyết định nghỉ hưu do cơ quan quản lý cán bộ lập.

P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
BHXH

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên