Hỏi - đáp về chế độ BHXH người lao động

Cập nhật: 01-07-2020 | 07:54:39

- Có thông tin là sẽ đổi sang thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, vậy cụ thể vấn đề này như thế nào, thưa ông?

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh: Theo BHXH Việt Nam, việc nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thẻ BHYT điện tử là một trong những nội dung của hiện đại hóa hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người tham gia BHYT, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Hiện tại, các điều kiện về cơ sở hạtầng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đãcơ bản hoàn thiện, BHXH Việt Nam đãcó cơ sở dữliệu tập trung về đối tượng tham gia và hoạt động nghiệp vụ của ngành trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, như: Cấp số định danh cá nhân (mãsố BHXH) cho người tham gia. Thời gian tới, BHXH Việt Nam sẽ sớm ban hành quy định về cấp thẻ BHYT điện tử để phục vụ người dân tốt hơn.

- Ông có lời khuyên gì để người dân tham gia BHYT hộ gia đình?

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh: Được chính thức triển khai từ ngày 1-1-2015. Quy định về nhóm đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình được xem là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được mục tiêu BHYT toàn dân mà Đảng và Nhà nước ta đãxác định. Trong xu hướng tăng cao của chi phí y tế hiện nay, cá nhân, hộ gia đình hơn lúc nào hết cần tham gia BHYT nói chung, BHYT theo hộ gia đình nói riêng. Mọi người hãy tham gia BHYT theo hộ gia đình để tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và tất cả các thành viên của gia đình mình.

T.VY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên