Hỏi - đáp về việc cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương ngày 17-10

Cập nhật: 17-10-2015 | 09:48:12

Hỏi: Thành phần hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua phương thức gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính và nhận kết quả trực tiếp tại Sở Tư pháp?

Trả lời: * Nộp hồ sơ:

Cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính đến địa chỉ: Sở Tư pháp, tầng 15, tháp A - Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Hồ sơ được gửi tại các điểm phục vụ bưu chính hoặc tại địa chỉ báo phát theo yêu cầu của cá nhân.

Hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp bao gồm:

1. Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp (Mẫu số 03/2013/TT-LLTP). Trường hợp là cha, mẹ của người chưa thành niên yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 (tờ khai mẫu số 04/2013/TT-LLTP). Nếu yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 thì Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải được chứng thực chữ ký theo quy định của pháp luật về chứng thực;

2. Bản sao Giấy chứng minh nhân dân/ hộ chiếu (bản sao có chứng thực);

3. Hộ khẩu/Giấy chứng nhận thường trú, tạm trú (bản sao có chứng thực).

Nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp bằng hình thức chuyển tiền hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của cơ quan được Sở Tư pháp ủy thác thu.

* Nhận kết quả tại Sở Tư pháp.

Đến ngày nhận kết quả ghi trong Biên nhận, người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp liên hệ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp: Ô 14, 15 tháp A - Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để nhận kết quả.

Khi nhận Phiếu lý lịch tư pháp, người nhận phiếu phải xuất trình giấy tờ tùy thân như giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. Đối với Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Chỉ người yêu cầu cấp phiếu mới được nhận Phiếu lý lịch tư pháp.

Hỏi: Người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cấp phiếu cho thay đổi phương thức nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp từ việc nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính sang nhận trực tiếp không?

Trả lời: Người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể yêu cầu Sở Tư pháp cho thay đổi phương thức nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp từ việc nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính sang nhận trực tiếp, nhưng không được hoàn lại phí dịch vụ bưu chính đã nộp.

Hỏi: Thời điểm thụ lý hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua bưu chính được xác định từ thời điểm nào?

Trả lời: Thời điểm thụ lý hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được xác định kể từ ngày Sở Tư pháp nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và biên lai chuyển tiền kèm theo hồ sơ.

Kết quả giải quyết yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền cấp phiếu để người dân theo dõi và chủ động đến nhận kết quả cấp phiếu.

Hỏi: Xin cho biết, lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp và phí dịch vụ bưu chính qua dịch vụ bưu chính?

Trả lời: 1. Chuyển phát trong nước

- Giá cước chuyển phát trong nước bao gồm:

* Giá cước chuyển phát nội tỉnh:

Địa chỉ người gởi hồ sơ thuộc các huyện, thị, thành phố trong tỉnh (trừ Dầu Tiếng, Phú Giáo): 20.000 đồng/bưu phẩm/lượt.

Địa chỉ người gởi hồ sơ thuộc thuộc huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo: 30.000 đồng/ bưu phẩm/lượt nhận và chuyển trả.

+ Giá cước chuyển phát liên tỉnh: 60.500 đồng/bưu phẩm.

* Giá cước nhận hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức.

+ Dưới 10km: 15.000 đồng/lần nhận.

+ Từ 10 km trở lên: 20.000 đồng/lần nhận.

Đối với khách hàng là doanh nghiệp trong tỉnh đã sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát của bưu điện, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại Bình Dương: Miễn phí giá cước nhận hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu.

2. Chuyển phát quốc tế

Giá cước chuyển phát quốc tế được áp dụng theo bảng giá cước dịch vụ Chuyển phát nhanh quốc tế UPS hiện hành

Hỏi: Thời điểm thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả qua bưu chính?

Trả lời: Căn cứ Kế hoạch số 1997/KH-UBND của UBND tỉnh Bình Dương thì từ ngày 1-8-2015, Sở Tư pháp phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả Phiếu lý lịch tư pháp qua bưu chính.

Hỏi: Xin cho biết, người dân có thể lấy các biểu mẫu để phục vụ cho việc yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương?

Trả lời: Người dân được cung cấp miễn phí các biểu mẫu để phục vụ cho việc yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại:

- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp: Ô 14, 15 tầng 1 Tháp B - Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

- Tại các bưu cục trên địa bàn tỉnh.

- Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương: stp.binhduong.gov.vn;

Hỏi: Cho biết thời gian giải quyết việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp?

Trả lời: Thời gian giải quyết việc cấp Phiếu lý lich tư pháp qua bưu chính giống như thời gian giải quyết việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại trụ sở Sở Tư pháp. Cụ thể:

Không quá 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì thời hạn không quá 15 ngày làm việc.

Hỏi: Người dân có thể nộp hồ sơ tại các bưu cục nào trên địa bàn tỉnh Bình Dương?

Trả lời: Người dân có thể nộp hồ sơ tại 76 bưu cục trên phạm vi toàn tỉnh.

SỞ TƯ PHÁP BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên