Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ tỉnh: Phong phú và hấp dẫn

Cập nhật: 29-07-2014 | 00:00:00

Cứ mỗi dịp hè về thì tuổi thơ Bình Dương lại hân hoan, náo nức đón chào một mùa “Hoa phượng đỏ” mới. Đó là mùa hoa của tuổi thơ mang đầy ước mơ hồn nhiên của thiếu nhi Bình Dương trong suốt 18 năm qua. Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ tỉnh đã trở thành một hoạt động truyền thống, được tổ chức từ cấp huyện, thị và cấp tỉnh với quy mô ngày càng phong phú và hấp dẫn hơn.

 

Tiết mục “Yêu lắm Trường Sa” của TX.Bến Cát tại Hội diễn văn nghệ thiếu nhi Hoa phượng đỏ tỉnh Bình Dương lần thứ 18 năm 2014

Diễn ra vào ngày 27-7, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội diễn văn nghệ “Hoa phượng đỏ” Bình Dương lần thứ 18 năm 2014 với chủ đề “Việt Nam - quê hương mến yêu”, đã thu hút sự tham gia sôi nổi của 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, với 52 tiết mục gồm các thể loại: Đơn ca, song - tam ca, tốp ca, múa…

Các đơn vị tham gia đã đầu tư rất công phu trong công tác dàn dựng, mua sắm phục trang như TX.Bến Cát, Dĩ An… và đa số các tiết mục đều đã được diễn viên biểu diễn tốt, đạt hiệu quả về mặt chất lượng nghệ thuật. Để nâng cao chất lượng chương trình, tạo thẩm mỹ nghệ thuật cho khán giả, các đơn vị đã quan tâm hơn về việc phối bè cho các tiết mục song ca, tam ca, tốp ca trong chương trình. Bên cạnh đó, các đơn vị còn mạnh dạn đầu tư dàn dựng các nội dung mới, có ý tưởng độc đáo như: Thư gửi chú bộ đội hải quân của huyện Bắc Tân Uyên hay Mơ ước của em của huyện Phú Giáo.

Đánh giá chất lượng chuyên môn tại hội diễn, nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh, cho biết: “Tuy chưa có chương trình nào nổi bật so với mặt bằng của năm 2013 nhưng các đơn vị có truyền thống về phong trào như TX.Bến Cát, TX.Dĩ An, TX.Thuận An vẫn giữ vững được sự ổn định của mình. Đầu tư dàn dựng rất công phu với nhiều phục trang đẹp phù hợp với yêu cầu của Ban tổ chức, các tiết mục đều đã được diễn viên biểu diễn tốt, đạt hiệu quả về mặt chất lượng nghệ thuật”.

Kết quả, TX.Bến Cát đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về TX.Dĩ An, giải ba thuộc về TX.Thuận An và TP.TDM, giải khuyến khích thuộc về huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo, huyện Bắc Tân Uyên và TX.Tân Uyên.

 

 THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên