Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh: “Nghĩa tình, hợp tác, hiệu quả”

Cập nhật: 05-06-2015 | 08:57:52

Sáng nay (5-6), Ban Vận động thành lập Hội Doanh nhân Cựu chiến binh (DNCCB) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020. Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội DNCCB tỉnh ra đời sẽ giúp các DNCCB, cựu quân nhân (CQN) có điều kiện hợp tác, liên kết giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh theo tiêu chí “Nghĩa tình, hợp tác, hiệu quả”.

Ông Nguyễn Chính Hải, Giám đốc Công ty Dịch vụ - Thương mại & Xây dựng An Hà (bên phải), mong muốn thông qua hội để học hỏi thêm kinh nghiệm, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm lẫn nhau

Những năm qua, đội ngũ DN là hội viên CCB, CQN của tỉnh không ngừng lớn mạnh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương. Đến nay trên địa bàn tỉnh có trên 400 DN là CCB, CQN; hoạt động sản xuất, kinh doanh trên khắp các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ... và giải quyết việc làm cho trên 3.500 lao động. Trong đó những đơn vị như trang trại cây ăn trái Đoàn Minh Chiến (huyện Bắc Tân Uyên) của ông Đoàn Minh Chiến, Công ty Phân bón nông nghiệp Bình Dương của ông Nguyễn Ngọc Dưỡng (TP.Thủ Dầu Một), Công ty Dịch vụ - Thương mại & Xây dựng An Hà của ông Nguyễn Chính Hải (TX.Thuận An)... được nhiều người biết đến.

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, cho biết thành công là vậy, song trong thời kỳ đất nước hội nhập kinh tế quốc tế thì bên cạnh thuận lợi cũng đan xen nhiều khó khăn, thách thức. Nó đòi hỏi các DN phải liên minh, hợp tác để tạo nên sức mạnh, đủ sức cạnh tranh được trên thị trường cả trong và ngoài nước. Xuất phát từ thực tế đó, việc vận động thành lập Hội DNCCB tỉnh là một tất yếu. Ban vận động thành lập Hội DNCCB tỉnh được thành lập đã tích cực tuyên truyền, vận động trong giới DN là CCB, CQN tham gia Hội DN; đồng thời xúc tiến các công việc để tiến tới thành lập Hội DNCCB tỉnh. Với sự chuẩn bị chu đáo đó, ngày 11- 3-2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 579/ QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội DNCCB tỉnh.

Theo ông Sơn, Hội DNCCB tỉnh là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các công dân là CCB, CQN đã và đang hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, thương mại, xây dựng, trang trại, chăn nuôi… trên địa bàn tỉnh. Hội ra đời nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết rộng rãi các DNCCB, CQN với nhau. Thông qua đó tạo sân chơi tốt, lành mạnh cho các DNCCB, CQN theo tiêu chí “Nghĩa tình, hợp tác, hiệu quả”. Các DNCCB, CQN phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” để hợp tác, liên kết giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh; chia sẻ thông tin, đào tạo nhân lực, định hướng phát triển... Hội sẽ là cầu nối giữa các DN với nhau và giữa DN với cơ quan Nhà nước.

Là thành viên tích cực của Ban vận động thành lập Hội DNCCB, ông Nguyễn Chính Hải, Giám đốc Công ty Dịch vụ - Thương mại & Xây dựng An Hà, chia sẻ: “Tôi mong muốn Hội DNCCB tỉnh ra đời sẽ tạo ra một sân chơi mới, một nơi để các CCB, CQN làm kinh tế được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Việc giao lưu này có thể thông qua những buổi gặp gỡ trực tiếp hoặc thông qua các buổi hội thảo, hội nghị chia sẻ kinh nghiệm... Thông qua đó để liên kết, giúp đỡ nhau trong cả khâu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của nhau”.

“Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, đó chính là mong muốn của các DNCCB, CQN để DN ngày càng phát triển, Hội CCB hoạt động ngày càng hiệu quả.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên