Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương: Nơi phát huy sức sáng tạo của đội ngũ doanh nhân trẻ

Cập nhật: 18-10-2018 | 08:04:28

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương vừa là ngôi nhà chung, giúp đội ngũ doanh nhân trẻ không ngừng đổi mới, sáng tạo, kết nối và hội nhập thành công, vừa là tổ chức luôn tạo ra nguồn năng lượng, giải pháp hữu ích để đội ngũ doanh nhân trẻ đủ niềm tin, sức mạnh vươn ra biển lớn.

 

 

 Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương trong thời gian qua đã thực hiện tốt vai trò kết nối - hội nhập. Trong ảnh: Trao đổi thông tin tại một chương trình kết nối giao thương do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức. Ảnh: DNT

 Cộng đồng phát triển

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương là nơi tập trung đông đảo đội ngũ doanh nhân trẻ, trong đó có không ít doanh nghiệp nổi tiếng trong nước và thế giới. Sau gần 20 năm hoạt động, hội đã có hơn 500 hội viên. Hội đã tạo ra hiệu ứng tích cực với sức lan tỏa cao qua các chương trình giao lưu, gặp gỡ lãnh đạo chính quyền và hoạt động liên kết, đối thoại chính sách cùng các hoạt động bảo vệ môi trường, thể dục thể thao, thiện nguyện xã hội...

Nắm bắt sát tình hình, diễn biến xã hội và thị trường, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương đã kịp thời tổ chức các chương trình họp mặt, tổ chức hội thảo chuyên đề, như: Cơ hội và thách thức khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN; hội thảo Business Matching - ngành công nghiệp phụ trợ Thái Lan và chuỗi cung ứng... Hội cũng tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về thị trường, thương hiệu và cơ hội giao thương với các nước, quản trị rủi ro, quản trị tài chính, nhân sự cho hội viên nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cho hội viên, phát huy hiệu quả quản trị trong hội nhập và phát triển.

Những năm qua, nhiều doanh nhân trẻ là thành viên của hội không chỉ biết làm giàu cho bản thân, gia đình mà còn tích cực tự nguyện đóng góp trực tiếp cho lợi ích cộng đồng và xã hội. Cụ thể, hội đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương”, với sự đóng góp tích cực của nhiều doanh nghiệp cùng xây dựng 28 ngôi nhà nhân ái, mỗi căn trị giá từ 40 - 50 triệu đồng; chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão lũ miền Trung 2 đợt với số tiền quyên góp trên 450 triệu đồng…

Phát huy tính kết nối - sáng tạo

Kết nối giao thương là một trong những hoạt động trọng tâm, xuyên suốt của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương. Trong thời gian qua, Ban Chấp hành hội thường xuyên tổ chức các chương trình đi thăm hội viên. Từ thực tế tham quan và tìm hiểu thêm về hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, Ban chấp hành đã kịp thời nắm bắt và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp. Nhiều hợp đồng giao thương giữa các doanh nghiệp cũng được ký kết thông qua các chuyến đi thăm này. Bên cạnh đó, việc thành lập Công ty Cổ phần Doanh nhân trẻ Bình Dương cũng tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các hội viên tương tác, kết nối sản phẩm, giao thương lẫn nhau.

Trong thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu tăng cường hoạt động cũng như đổi mới toàn diện hoạt động của hội. Theo đó, hội sẽ cơ cấu lại hoạt động các chi hội cũng như thành lập thêm 2 chi hội mới là Phú Giáo và Dầu Tiếng trong năm 2019. Ngoài ra, hội cũng sẽ phối hợp với các hội doanh nghiệp trẻ các tỉnh, thành phố trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhằm tạo mối liên kết chặt chẽ của vùng. Qua đó, Liên hội Doanh nhân trẻ Đông Nam bộ sẽ thực sự trở thành kênh đối thoại chính sách cũng như hỗ trợ xúc tiến đầu tư vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam...

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tự xác định nhiệm vụ trong thời gian tới là “Đổi mới - Sáng tạo - Kết nối - Hội nhập”. Trong đó, yêu cầu đổi mới luôn gắn liền với hội nhập và cũng là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp; kết nối - sáng tạo chính là thước đo sự lớn mạnh, vươn xa của doanh nghiệp mà Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương là trung tâm truyền thụ cảm hứng để từng hội viên nắm bắt, ứng dụng vào hoạt động trong doanh nghiệp của mình.

Ông Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, cho biết: “Tỉnh đang xây dựng thành phố thông minh theo Chương trình chiến lược đột phá Bình Dương Navigator 21. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trẻ Bình Dương phát huy tính năng động, sáng tạo trong kinh doanh, phát triển. Về phía hội, chúng tôi sẽ xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu không chỉ ở Bình Dương mà phải mang tính tổng hợp 6 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để phát triển một ứng dụng riêng trên điện thoại. Đây sẽ là cơ sở để hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành bạn phát huy khả năng kết nối - sáng tạo, khai thác tiềm năng, cùng nhau hội nhập, vươn ra biển lớn”.

 DUY CHÍ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên