Hội Doanh nhân trẻ tỉnh: Khởi công xây dựng “Phòng chăm sóc đặc biệt”

Cập nhật: 24-06-2016 | 11:18:37
(BDOSáng 24-6, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã khỏi công xây dựng “Phòng chăm sóc đặc biệt” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Lễ khởi công xây dựng “Phòng chăm sóc đặc biệt” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương.

Hiện tại, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh  đang nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 240 trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, người già không nơi nương tựa, người lang thang cơ nhỡ. Bình quân hàng năm, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tiếp nhận thêm từ 80 tới 100 đối tượng, phần lớn là trẻ sơ sinh, người tâm thần, người khuyết tật, người già neo đơn... Trong khi số đối tượng tái hòa nhập cộng đồng chiếm tỷ lệ thấp so với số lượng được tiếp nhận vào. Do đó, việc đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất cũng như sinh hoạt tinh thần cho các đối tượng còn khó khăn và hạn chế.

Nhằm kịp thời hỗ trợ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã vận động Mạnh Thường Quân hỗ trợ xây dựng “Phòng chăm sóc đặc biệt” với diện tích 64 m2, tổng kinh phí là 100 triệu đồng. Đây là số tiền được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh vận động nguồn tài trợ từ cá nhân chị Bùi Thị Duyên Duyên, Hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Hoạt động này là một trong số nhiều hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhằm thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, cùng “san sẻ yêu thương” chung tay cùng cộng đồng.

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên