Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh: Chăm lo thể chất, tinh thần cho thiếu nhi

Cập nhật: 09-05-2020 | 09:35:09

Hưởng ứng chương trình “Triệu ly sữa và hành trình những quyển sách” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phát động và chương trình “Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương phòng, chống Covid-19” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội tỉnh và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã kịp thời chia sẻ khó khăn với các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Hội đồng Đội TP.Thuận An phối hợp trao 1.000 ly sữa, 500 quyển tập, 50 phần quà, 10 quyển sách cho trẻ em ở chi hội nhà trọ phường Bình Hòa

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh vừa tổ chức trao tặng 1 tấn gạo, 200 phần quà, 2.000 ly sữa và 2.000 quyển sách với tổng giá trị 70 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các lớp học tình thương, con em thanh niên công nhân (TNCN); đồng thời phát động Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cùng thực hiện chương trình. Theo chỉ tiêu phân bổ, Hội đồng Đội 3 thành phố: Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An sẽ thực hiện trao tặng từ 5.000 ly sữa; Hội đồng Đội các đơn vị còn lại trao tặng từ 3.000 ly sữa cho các em thiếu nhi (1 ly sữa tương đương 1 hộp sữa 250ml).

Chương trình được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 (từ ngày 22-4 đến khi công bố hết dịch) sẽ tập trung hỗ trợ thiếu niên, nhi đồng là con em TNCN tại các khu lưu trú, khu nhà trọ, người lao động bị mất việc. Giai đoạn 2 là các chương trình bổ sung dinh dưỡng cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trẻ em vùng sâu, vùng xa, con em TNCN… Kinh phí thực hiện từ nguồn “Kế hoạch nhỏ” được trích nộp từ các liên đội trên địa bàn đơn vị cùng với nguồn kinh phí xã hội hóa vận động từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp.

Đối với chương trình tặng sách, Hội đồng Đội tỉnh khuyến khích các đơn vị phối hợp với thư viện hoặc các tổ chức, cá nhân thực hiện việc trao tặng những ấn phẩm, sách, báo cho các em đội viên, thiếu nhi trong các cuộc thi, chương trình, diễn đàn...; trong đó khuyến khích các loại sách về giáo dục lịch sử truyền thống, đạo đức lối sống, tâm lý học đường, hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em... Mỗi đơn vị phấn đấu và vận động trao tặng 400 cuốn sách, báo.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, nói: “Thông qua chương trình “Triệu ly sữa và hành trình những quyển sách” nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của Hội đồng Đội các cấp trong việc tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ và giáo dục đạo đức, lối sống cho thiếu niên, nhi đồng góp phần phát triển văn hóa đọc cho các em thiếu nhi; đồng thời kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng dành cho việc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của những chủ nhân tương lai đất nước, cũng như tạo điều kiện, hỗ trợ, giúp đỡ những gương thiếu nhi cóhoàn cảnh đặc biệt khó khăn…”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên