Hội đồng đội huyện Bến Cát: Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy

Cập nhật: 16-01-2014 | 00:00:00

Hưởng ứng cuộc vận động “Thiếu nhi Bình Dương học tập và làm theo lời Bác” do Hội đồng Đội tỉnh phát động, những năm qua, thiếu nhi huyện Bến Cát đã ra sức thi đua, phấn đấu học tập, lao động, tu dưỡng đạo đức, xứng đáng là những cháu ngoan Bác Hồ.  

 Các liên đội tham gia hội thi “Nhà sử học nhỏ tuổi”

Anh Nguyễn Hoàng Vinh, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bến Cát, cho biết ngay sau khi có sự chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội huyện đã triển khai đến 100% liên đội trong toàn huyện. Một trong những phong trào thi đua được chú trọng đó là “Thiếu nhi Bình Dương thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”, “Nói lời hay làm việc tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”. Cụ thể, các liên đội xây dựng kế hoạch thi đua học tập tốt theo lời Bác dạy hàng tháng để thực hiện tốt; đưa phong trào “Nói lời hay - làm việc tốt” đến 100% đội viên, học sinh nhằm giáo dục đạo đức, khả năng giao tiếp, ứng xử và nâng cao ý thức kỷ luật cho thiếu nhi biết vâng lời người lớn, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô; không nói tục, chửi thề, gọi bạn, xưng tôi, nhặt lại của rơi trả lại người mất...

Hiện nay, 100% các liên đội đã tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, 39/39 liên đội xây dựng được tủ sách “Bác Hồ với thiếu nhi” và hệ thống tài liệu, sách báo, tạp chí phục vụ cho nhu cầu tuyên truyền, học tập và hoạt động tại các liên đội, góp phần tạo ra môi trường lành mạnh, giúp thiếu nhi hoàn thành nhân cách tốt đẹp, bồi dưỡng ước mơ, khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nhân các ngày lễ lớn, các liên đội còn tổ chức nhiều buổi nói chuyện về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua hoạt động chào cờ đầu tuần, phát thanh măng non, giao lưu gặp gỡ các nhân chứng lịch sử... qua đó giúp các em học sinh, đội viên hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử của dân tộc, tạo nền tảng kiến thức vững chắc và khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể đội viên, học sinh.

Hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, các liên đội đã tổ chức cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia các hoạt động ngoại khóa, chơi các trò chơi dân gian, trồng và chăm sóc cây xanh; đồng thời phát động các phong trào thi đua như “Hoa điểm tốt”, “Vở sạch chữ đẹp”, “Vượt khó học tốt”, “Tuần học tốt”, “Tháng học tốt”; duy trì hoạt động của mô hình “Đôi bạn cùng tiến”, câu lạc bộ học tập… thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Thông qua các hoạt động này đã giúp nhiều đội viên, thiếu niên có học lực từ yếu lên trung bình, khá.

Bên cạnh việc chú trọng luyện rèn tri thức, các liên đội đã chủ động tuyên truyền vận động xây dựng các Quỹ Kế hoạch nhỏ, Vì bạn nghèo nhằm tăng cường hoạt động giúp đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Số quỹ này đều được gây dựng bởi sự đóng góp của các đội viên, từ việc tiết kiệm hay thu gom giấy vụn thường ngày, tiết kiệm suất quà sáng, nhận các công trình, phần việc măng non… Cùng với đó, Hội đồng Đội huyện cũng triển khai cuộc vận động “Xe đạp giúp bạn đến trường” và phong trào “Hũ gạo giúp bạn nghèo”, huy động nhiều nguồn lực trong và ngoài nhà trường. Các hoạt động này thu hút đông đảo tập thể, cá nhân, giáo viên, phụ huynh học sinh và thiếu nhi tham gia. Năm học vừa qua, toàn huyện đã vận động quyên góp được trên 150 triệu đồng, hàng trăm cuốn tập và 39 chiếc xe đạp giúp cho nhiều em có hoàn cảnh khó khăn. Số em được giúp trở lại trường học trong năm học 2012-2013 là 48 em.

Hoạt động tìm hiểu và làm theo lời Bác cũng đang được Hội đồng Đội huyện triển khai thực hiện mạnh mẽ và đã nhân lên nhiều việc tốt trong các em đội viên. “Bằng những việc làm thiết thực, bổ ích, Hội đồng Đội huyện không chỉ giúp cho các em đội viên hiểu sâu sắc hơn về Bác Hồ mà còn giúp thế hệ trẻ của đất nước định hướng đúng con đường tương lai của mình, xứng đáng với danh hiệu cao quý: Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh”, anh Nguyễn Hoàng Vinh khẳng định.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên