Hội đồng đội tỉnh: Nhiều hoạt động chăm lo cho đội viên, thiếu nhi

Cập nhật: 14-05-2017 | 22:55:19

Trước lúc đi xa, Bác Hồ đã từng căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng...”. Thực hiện lời dạy của Người, trong những năm qua, việc chăm lo, bồi dưỡng thế hệ măng non luôn được Hội đồng Đội tỉnh quan tâm thực hiện, không ngừng có các hoạt động chăm lo cho các em về cả đời sống vật chất và tinh thần đầy đủ nhất.

 

Hội đồng Đội tỉnh trao tặng công trình khu vui chơi cho các em thiếu nhi tại TX.Dĩ An. Ảnh: N.NHƯ

Trong năm học qua, Hội đồng Đội tỉnh đã thực hiện thành công công trình Khăn quàng đỏ, giúp các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, hội đã trao tặng 8 ngôi nhà Khăn quàng đỏ, kinh phí từ nguồn thu phong trào Kế hoạch nhỏ và xã hội hóa với tổng trị giá 410 triệu đồng (cấp tỉnh trao tặng 3 căn, cấp huyện trao tặng 8 căn). Đặc biệt, Hội đồng Đội tỉnh đã vận động nguồn lực xã hội ký kết chương trình phối hợp xây dựng và trao tặng công trình măng non 10 “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 2016-2020 với tổng trị giá 500 triệu đồng. Đồng thời, hội còn ký kết chương trình phối hợp thành lập “Học bổng thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương giai đoạn 2016-2020” với tổng trị giá 500 triệu đồng giúp trẻ em nghèo tiếp tục ước mơ đến trường. Đây là chương trình nhằm hỗ trợ, biểu dương cũng như động viên thiếu niên, học sinh Bình Dương có tinh thần vượt khó, vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện…, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh, hàng năm. Hội đồng Đội tỉnh cũng đã phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình ca múa nhạc thời trang gây quỹ “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo vui tết” - một hoạt động truyền thống được tổ chức hàng năm. Trong năm qua, chương trình đã quyên góp được hơn 91 triệu đồng và 400 phần quà từ các nhà hảo tâm, trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học tốt trong tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Song hành với các hoạt động chăm lo về vật chất là các hoạt động chăm lo về tinh thần, trong năm qua, Hội đồng Đội tỉnh đã thực hiện công trình măng non trao tặng 15 sân chơi cho thiếu nhi địa bàn dân cư, khu nhà trọ, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vùng xa của tỉnh. Cùng với đó là hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, điển hình như công trình măng non “Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ”. Theo đó, các liên đội đã phối hợp với Hội đồng Đội các xã, phường tổ chức vui Tết Trung thu cho con em nhà trọ ở các khu phố, ấp trao tặng gần 8.000 lồng đèn và quà cho thiếu nhi nghèo, học sinh lớp học tình thương, trẻ em cơ nhỡ và con em thanh niên công nhân nhà trọ...”.

Ngoài ra, các hội thi “Nghi thức Đội”, “Chỉ huy Đội”, “Phụ trách Sao giỏi” cũng là một hoạt động nổi bật được Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức thường niên. Năm học 2015-2016, hội thi “Nghi thức Đội”, “Chỉ huy Đội giỏi”, “Phụ trách Sao giỏi” đã thu hút sự tham gia của 9 Hội đồng Đội huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Qua hội thi giúp các em đội viên được rèn luyện kỹ năng công tác Đội, được giao lưu học hỏi những kinh nghiệm quý báu trong học tập và công tác Đội cũng như tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em.

VƯƠNG PHẠM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên