Hội đồng Đội tỉnh: Sôi nổi các phong trào thi đua

Cập nhật: 25-05-2019 | 08:21:37

Trong năm học 2018-2019, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh đã phát triển vững mạnh với nhiều hoạt động thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện của đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương và khích lệ tinh thần nhiều cá nhân, tập thể tiếp tục có những đóng góp tích cực trong công tác, ngày càng đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của các em đội viên, thiếu nhi.

 Các phong trào, hoạt động của đội viên, thiếu nhi trong năm học 2018-2019 đã từng bước đi vào chiều sâu, đáp ứng được nhu cầu học tập và nguyện vọng của các em. Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết năm học qua, các cuộc vận động, phong trào “Vì đàn em thân yêu”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương” đã đạt được những kết quả tích cực; các lớp học tình thương đã mang ánh sáng tri thức đến với học sinh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, phong trào “Vòng tay bè bạn”, ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”, “Sáng tạo, em yêu khoa học” được tổ chức sâu rộng trong thiếu nhi, đội viên.

Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương các liên đội trưởng xuất sắc trong Ngày hội đội viên năm 2019

Nổi bật là phong trào “Thiếu nhi Bình Dương thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được triển khai rộng khắp. Thực hiện phong trào này, các em đã tham gia những hoạt động do Đoàn - Đội các cấp tổ chức như tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kể chuyện về Bác Hồ, thi “Lật trang sử vàng”, tìm hiểu, viết cảm nhận về 5 điều Bác Hồ dạy, xem phim tư liệu, sưu tầm tranh ảnh về Bác Hồ...

Qua các phong trào thi đua, các em đã biết yêu thương, kính trọng người lớn tuổi, biết chia sẻ với các bạn khó khăn và làm những việc nhỏ, thiết thực. Các hoạt động của Đội không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà quan trọng hơn là khơi dậy trong thiếu nhi tình yêu quê hương đất nước, kính yêu Đảng, Bác Hồ, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp phần bồi dưỡng và hình thành cho các em những giá trị, phẩm chất tốt đẹp.

Mới đây, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức chương trình “Ngày hội đội viên” lần 2 năm 2019. Ngày hội được tổ chức để tuyên dương những kết quả và thành tích của giáo viên làm Tổng phụ trách Đội và các em đội viên tiêu biểu trong năm học; qua đó, khuyến khích tinh thần Tổng phụ trách Đội tiếp tục làm tốt công tác và các em đội viên thi đua phong trào để trở thành con ngoàn trò giỏi, công dân tốt cho xã hội trong tương lai.

Tại ngày hội, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức chương trình tuyên dương, khen thưởng Huy hiệu Phụ trách Đội giỏi cho các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi có nhiều đóng góp trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”; đồng thời, trao giải thưởng 15-5 cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc, tuyên dương liên đội 3 tốt - chi đội 3 tốt. Hội đồng Đội tỉnh còn tuyên dương các gương liên đội trưởng tiêu biểu năm học 2018-2019. Đây là các liên đội trưởng có thành tích xuất sắc trong học tập, nhiệt tình, trách nhiệm trong phong trào Đội, là thủ lĩnh nhí của đội viên, thiếu nhi tại các liên đội.

Ngày hội đội viên còn là sân chơi, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên nhi đồng thông qua các hoạt động vui tươi, bổ ích như gian hàng trải nghiệm sáng tạo, giao lưu với các nghệ sĩ và nhạc cụ dân tộc, không gian đọc sách khơi nguồn sáng tạo, khu vực trò chơi vận động, trò chơi dân gian, hội thi vẽ tranh… Ngày hội nhằm khuyến khích, động viên các em học sinh tích cực tham gia phong trào, hoạt động Đội trong trường học thời gian tới.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên