Hội đồng Đội tỉnh: Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em

Cập nhật: 02-11-2019 | 09:21:41

Nằm trong chuỗi chương trình tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em năm học 2019-2020, Hội đồng Đội tỉnh vừa phối hợp với Hội đồng Đội TX.Dĩ An tổ chức chương trình tập huấn tại 2 điểm trường THCS Tân Bình và trường Tiểu học Dĩ An C.


Chương trình tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em tại trường Tiểu học Dĩ An C, TX.Dĩ An thu hút đông đảo các em học sinh tham gia

Tại buổi tập huấn, các em học sinh đã được nghe thầy Lê Minh Huân, thạc sĩ tâm lý học đến từ trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh chia sẻ một số nội dung xoay quanh về quyền trẻ em; xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng phòng tránh an toàn, cách xử lý khi bị xâm hại và hướng dẫn một số kỹ thuật an toàn khi gặp tình huống xấu xảy ra. Buổi tập huấn nhằm giúp các em học sinh hiểu thêm những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; đồng thời có thể nhận biết được những hành vi, đối tượng, nguy cơ và cách phòng tránh.

Được biết chiến dịch truyền thông và tập huấn trang bị kỹ năng tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em tỉnh năm học 2019-2020 sẽ có 30 buổi tuyên truyền, tập huấn trong các liên đội trường học và các khu nhà trọ… Nội dung các chương trình là tuyên truyền về các chủ trương, chính sách về phòng, chống thương tích, xâm hại trẻ em; tập huấn triển khai về thực trạng, nguyên nhân và các biện pháp, kỹ năng tuyên truyền phòng chống thương tích, xâm hại trẻ em. Đối tượng tham gia là thiếu nhi trong các liên đội, thiếu nhi trên địa bàn dân cư, con em thanh niên công nhân; cán bộ phụ trách thiếu nhi các cấp và thanh niên công nhân.

Đây là một chương trình rất ý nghĩa và thiết thực nhằm tuyên tuyền trong cộng đồng và toàn xã hội về công tác bảo vệ trẻ em; qua đó lên án những hành vi bạo hành, gây thương tích và xâm hại gây nguy hiểm đến sức khỏe, tinh thần và sự phát triển của trẻ.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên