Hội đồng Đội TP.Dĩ An: Sáng tạo, đổi mới mô hình chăm lo đội viên

Cập nhật: 17-05-2021 | 09:52:29

Thiết thực kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2021), Hội đồng Đội TP.Dĩ An đã sáng tạo, đổi mới công tác chăm lo cho đội viên thông qua chương trình “Điều em muốn nói” và ra mắt mô hình “Chiếc hộp cảm xúc” với mong muốn thấu hiểu và sẻ chia, định hướng cho các em thiếu nhi, đội viên trong học tập và rèn luyện.


Học sinh trường THCS Bình An nhận thông điệp tích cực từ “Chiếc hộp cảm xúc”

“Điều em muốn nói” là chương trình mới lạ đối với các em thiếu nhi vừa được Thành đoàn Dĩ An phối hợp tổ chức tại Liên đội trường THCS Bình An. Trong chương trình, các em học sinh, đội viên đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình gửi đến gia đình, thầy cô và bạn bè. Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em đội viên có thể bày tỏ nguyện vọng và thắc mắc các vấn đề cá nhân.

Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Chương trình “Điều em muốn nói” được tổ chức tại các liên đội trên địa bàn thành phố. Trong chương trình “Điều em muốn nói”, đại diện liên đội trình bày về những vấn đề xã hội, vấn đề của bản thân và những chủ đề các em đội viên quan tâm. Sau đó, chương trình sẽ có sự tương tác từ các học sinh, giáo viên và phản hồi từ ban cố vấn, trao đổi, định hướng những vấn đề mà các em còn khúc mắc. Nội dung chuỗi chương trình tại các trường học xoay quanh chủ đề như văn hóa đọc sách, văn hóa giao thông; bảo vệ chủ quyền biển, đảo; giữ gìn văn hóa dân tộc; bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật; giáo dục từ nhà trường, gia đình; chọn trường, chọn bạn; kỹ năng cần thiết cho đội viên, thiếu niên… Qua đó, giúp các em tự tin trình bày quan điểm và được định hướng đúng đắn”.

Cùng với “Điều em muốn nói”, Hội đồng Đội TP.Dĩ An còn ra mắt mô hình “Chiếc hộp cảm xúc” đặt tại các trường THCS. Chiếc hộp được thiết kế bắt mắt, thu hút các em học sinh với hình ảnh Doraemon vui vẻ, màu sắc hòa nhã, có 2 ngăn, một ngăn là “Nơi bay thật xa những điều chưa tốt”, một ngăn là “Nơi chứa đựng những niềm vui”. Chiếc hộp cảm xúc này có thể giúp các em chia sẻ những cảm xúc, tâm tư, tình cảm. “Chiếc hộp cảm xúc” như một người bạn, lắng nghe những câu chuyện về cuộc sống hàng ngày, về nỗi băn khoăn trong học tập, sinh hoạt, vui chơi của đội viên, thiếu niên… Ngoài việc “nhận” những tâm tư, “Chiếc hộp cảm xúc” còn “gửi” đến các em đội viên, thiếu niên những món quà đầy ngọt ngào là những thông điệp tích cực trong cuộc sống.

Được biết, kinh phí thực hiện mô hình “Chiếc hộp cảm xúc” được trích từ phong trào “Kế hoạch nhỏ” của Hội đồng Đội thành phố. Đây là chương trình mới được Hội đồng Đội thành phố thực hiện nhằm nắm bắt được những nguyện vọng của đội viên, thiếu niên và định hướng, phát huy suy nghĩ tích cực trong các em.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên