Hội đồng đội TP.Thuận An: Tổ chức hội thi “Bác Hồ của chúng em”

Cập nhật: 29-06-2020 | 04:59:06

 Liên hoan các Câu lạc bộ Học tập lần thứ V

 Hội đồng Đội TP.Thuận An vừa tổ chức hội thi “Bác Hồ của chúng em” năm học 2019-2020.

Hội thi diễn ra với 2 vòng thi sôi nổi, hấp dẫn. Tại vòng 1 có chủđề “Chúng em tìm hiểu Bác Hồ”, các em tham gia trả lời trên máy tính vềcuộc đời, sự nghiệp của Bác, lịch sử Đảng, Đoàn, Đội, những địa danh lịch sử, tư liệu gắn với Bác, Bác Hồ và thiếu nhi thông qua phần mềm do Ban tổchức thiết kế. Vòng 2 có chủđề “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, các em đạt điểm cao của vòng 1 sẽ kể 1 mẩu chuyện vềBác và nêu cảm nghĩ của bản thân về1 câu nói của Bác, vật dụng, địa danh, sự kiện lịch sử... gắn với Bác với nhiều thể loại như kể chuyện kết hợp hoạt cảnh, ca múa nhạc…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và giải phong trào cho các thí sinh xuất sắc ở từng khối tiểu học, THCS. Hội thi là dịp để các em thiếu nhi cómôi trường giao lưu, học hỏi, phát triển các kỹ năng. Qua đó, giúp các em tìm hiểu vềthân thế, cuộc đời, hoạt động cách mạng và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam.

Hội đồng Đội TP.Thuận An vừa tổ chức liên hoan các Câu lạc bộ (CLB) Học tập, hội thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” và “CLB Văn học - nghệ thuật” TP.Thuận An lần V năm học 2019-2020 với sự tham gia của gần 300 em đội viên, học sinh đến từ 37 liên đội trên toàn địa bàn thành phố.

Liên hoan Các CLB học tập diễn ra với các hội thi như “Trạng nguyên sử học”, các em học sinh sẽ tham gia trả lời các câu hỏi xoay quanh các nội dung vềkiến thức lịch sử tổng quan, vềBác Hồ, vềlịch sử Đoàn, Đội… bằng hình thức rung chuông vàng và hội thi “CLB văn học - nghệ thuật”, các em đội viên, học sinh được tham gia vẽ tranh theo chủ để và sáng tác thơ ca với chủ đề“Thư gửi Trường Sa”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao hơn 40 giải thưởng nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đơn vị ở từng nội dung. Liên hoan là dịp để các em thiếu nhi cómôi trường giao lưu, học hỏi, phát triển các kỹ năng văn hóa văn nghệ; qua đóphát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên