Hội đồng Đội TX.Dĩ An: Chắp cánh cho những ước mơ

Cập nhật: 26-05-2018 | 09:50:27

Trong thời gian qua, Hội đồng Đội TX.Dĩ An đã thực hiện có hiệu quả chương trình chăm lo thiếu nhi khó khăn thông qua các phong trào, hoạt động ở các liên đội. Chương trình này đã được các em học sinh tích cực tham gia, góp phần giáo dục, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ và chắp cánh ước mơ cho các em thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Một hoạt động hướng tới ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) vừa được Liên đội trường Tiểu học Dĩ An C (TX.Dĩ An) tổ chức là ngày hội khui heo đất diễn ra rất sôi nổi. Tuy ngày hội diễn ra chỉ trong thời gian 30 phút nhưng đã thu hút đông đảo thầy cô và các em học sinh cùng tham gia đập heo đất. Kết quả thu được tổng số tiền tiết kiệm của các lớp là 33.269.000 đồng. Với nguồn kinh phí này, liên đội dùng để trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại liên đội trong chương trình thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dĩ An.

Đội viên các khối lớp thuộc Liên đội trường Tiểu học Dĩ An C (TX.Dĩ An) tham gia ngày hội đập heo đất. Ảnh: N.Ý

Ngay từ đầu năm học, liên đội nhà trường đã tổ chức phát động phong trào nuôi heo đất và được tất cả các khối, lớp hưởng ứng nhiệt tình. Liên đội trường Tiểu học Dĩ An C là một trong số 29 liên đội trên địa bàn thị xã thực hiện tốt mô hình nuôi heo đất tiết kiệm. Qua nhiều năm, mô hình nuôi heo đất đã trở thành truyền thống tốt đẹp của các liên đội trên địa bàn thị xã. Mô hình này được Hội đồng Đội TX.Dĩ An phát động, triển khai đã góp phần giáo dục cho các em học sinh biết thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè. Trong 2 năm học, phong trào giúp bạn vượt khó ở các liên đội TX.Dĩ An còn được thực hiện bằng phong trào kế hoạch nhỏ; vận động nhà hảo tâm và gây quỹ vì bạn nghèo với số tiền thu được hơn 550 triệu đồng, giúp đỡ được hơn 2.500 em học sinh khó khăn. 100% liên đội của thị xã còn quyên góp ủng hộ các thiếu nhi khó khăn với chương trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” và thực hiện chương trình “Trao tặng và đón nhận những tấm lòng vàng” với hơn 5.000 bộ sách giáo khoa và tập viết các loại. Ngoài ra, các liên đội cũng tổ chức thăm và tặng hàng ngàn phần quà cho các em lớp học tình thương.

Riêng chương trình “Thắp sáng ước mơ” thiếu nhi Dĩ An do Hội đồng Đội thị xã tổ chức đã chắp cánh để các em xây dựng và thực hiện ước mơ. Từ chương trình này, Hội đồng Đội TX.Dĩ An đã trao học bổng và xét miễn giảm học phí cho hàng trăm em học sinh. Trong 2 năm học qua, Hội đồng Đội thị xã còn thực hiện mô hình công trình “Em nuôi của Đoàn” do các chi đoàn khối cơ quan thị xã đảm nhận hỗ trợ cho các học sinh khó khăn trên địa bàn có thêm điều kiện học tập tốt hơn…

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên