Hội đồng Đội TX.Dĩ An: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thị xã lần VIII năm 2016

Cập nhật: 27-05-2016 | 15:02:10

(BDO) Sáng 27-5, Hội đồng Đội TX.Dĩ An đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thị xã lần VIII năm 2016. 126 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ thị xã đã tham dự đại hội.

Với phương châm “Ở đâu có thiếu nhi ở đó có hoạt động Đội”, toàn thị xã đã có 28 liên đội trường học, 6 lớp học tình thương và 41 liên đội trên địa bàn khu phố với gần 40.000 đội viên thiếu niên, nhi đồng. 2 năm học qua, nhiều tập thể chi đội, liên đội, các cá nhân đội viên, nhi đồng đã rèn luyện và tham gia nhiệt tình các phong trào Đội. Các liên đội đã tổ chức được 300 buổi diễn đàn Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”. Bằng nhiều hình thức gây quỹ, vận động mạnh thường quân, Hội đồng Đội thị xã đã xây dựng quỹ “Giúp bạn vượt khó”, “Quỹ vì bạn nghèo” với số tiền hơn 350 triệu đồng, giúp đỡ hơn 2.000 học sinh; tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dĩ An” cho hơn 100 thiếu nhi khó khăn với số tiền hơn 100 triệu đồng. Song song đó, Hội đồng Đội thị xã đã đa dạng và sáng tạo phong trào văn hóa, giáo dục, rèn luyện tạo sân chơi bổ ích lành mạnh dành cho các em học sinh tham gia.

Tuyên dương, khen thưởng các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ 

Tại đại hội, UBND thị xã đã tuyên dương 126 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ. Dịp này, Ban Thường vụ Thị Đoàn khen thưởng 28 liên đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Nằm trong chuỗi hoạt động của đại hội, Thị Đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động khác như: đồng diễn chào mừng, triển lãm hoạt động Đội của các liên đội. Bên cạnh đó, tổ chức cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ viếng nghĩa trang liệt sĩ thị xã, tặng quà cho các đại biểu là học sinh lớp học tình thương; đồng thời, thăm và tặng quà cho 3 mẹ Việt Nam Anh hùng (mỗi phần 500.000 đồng)…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X