Hội đồng lý luận Trung ương khảo sát và tọa đàm tại huyện Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 08-11-2017 | 08:31:20

Sáng 7-11, Hội đồng lý luận Trung ương (HĐLLTƯ) do Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐLLTƯ làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và tọa đàm một số vấn đề về xây dựng đội ngũ cán bộ đối với Đảng ủy xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên.

Toàn xã Đất Cuốc hiện có 41 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, trong đó cán bộ nữ 20 người, cán bộ đạt chuẩn 35 người. Về trình độ lý luận chính trị có 1 cao cấp, 3 người có giấy chứng nhận cao cấp, 20 cán bộ trung cấp, 12 sơ cấp. Công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện bảo đảm “mở” và “động”, mở rộng dân chủ, công khai, bổ sung nguồn mới và đưa ra khỏi nguồn quy hoạch những cán bộ không còn đủ tiêu chuẩn. Công tác nhận xét, đánh giá cán bộ được thực hiện đầy đủ các bước, nội dung theo Quyết định 286 ngày 8-2-2010 của Ban Chấp hành Trung ương gắn với tự phê bình và phê bình. Đảng ủy đã cử đi đào tạo từ trung cấp đến đại học 51 trường hợp, cán bộ công chức tự tham gia đào tạo 21 trường hợp.

Thay mặt HĐLLTƯ, Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐLLTƯ đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy xã Đất Cuốc đạt được trong công tác tổ chức, quản lý, xây dựng đội ngũ cán bộ trong thời gian qua; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Đảng ủy xã phát huy nhiều hơn nữa để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ngày một hoàn thiện hơn đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ. Các cấp ủy Đảng, chính quyền của tỉnh Bình Dương nói chung và xã Đất Cuốc nói riêng cần tiếp cận nhanh hơn chính sách quản lý theo hướng hiện đại, bảo đảm tinh gọn, hiệu quả và là một trong những địa phương đi đầu, có những sáng tạo trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên