Hội đồng nghệ thuật tỉnh xét duyệt tác phẩm điêu khắc đá nghệ thuật

Cập nhật: 21-12-2016 | 11:36:07

(BDO) Sáng 21-12, Hội đồng Nghệ thuật xét duyệt tượng đài, tranh hoành tráng tỉnh Bình Dương đã xét chọn mẫu tượng đài điêu khắc đá nghệ thuật của Trại sáng tác điêu khắc đá mỹ thuật chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017.

Hội đồng nghệ thuật lựa chọn các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao

Trại sáng tác được phát động từ tháng 10-2016, đến nay đã nhận được 78 mẫu tác phẩm phác thảo của các tác giả trong, ngoài tỉnh. Các mẫu phác thảo đều mang đậm giá trị nhân văn về nội dung tư tưởng, phù hợp với lịch sử, văn hóa và khát vọng tương lai của vùng đất và con người Việt Nam - Bình Dương; phản ánh sâu sắc lòng yêu nước, khát vọng gìn giữ hòa bình, tình hữu nghị với các dân tộc anh em; thể hiện sự năng động và phát triển của tỉnh trên con đường hội nhập. Đặc biệt, các mẫu phác thảo của tác giả có thể chuyển thành chất liệu bền vững đá Granite, dễ bảo quản, khó tháo rời và có thể di chuyển được khi dàn dựng.

Hội đồng nghệ thuật bình chọn tác phẩm xuất sắc 

Tại buổi xét duyệt, Hội đồng nghệ thuật đã chọn ra 30 tác phẩm có giá trị thẩm mỹ cao. 30 tác phẩm nói trên sẽ được ban tổ chức lựa chọn và chỉ định đơn vị thi công chuyển sang chất liệu đá Granite với chiều cao 3,5m; trưng bày trong không gian phù hợp theo ý định của tác giả. Sau đó, Hội đồng nghệ thuật sẽ nghiệm thu tác phẩm và chấm giải.

Trại sáng tác điêu khắc đá mỹ thuật nhằm tạo điều kiện để các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác. Thông qua các tác phẩm nhằm tôn vinh, quảng bá giá trị nghệ thuật điêu khắc đá truyền thống của dân tộc và của địa phương.

 

T.LÝ

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên