Hội đồng Nhân dân tỉnh giám sát y tế tại huyện Phú Giáo và thị xã Thuận An

Cập nhật: 15-10-2014 | 12:12:59

(BDO) Sáng 15-10, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh gồm đại biểu HĐND, cán bộ Sở Y tế, UBMTTQVN tỉnh… đã có buổi giám sát về tình hình và kết quả thực hiện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn huyện Phú Giáo. Bà Mai Thị Dung, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.

Đoàn đã đi giám sát thực tế về vật chất, trang thiết bị, nhân lực cũng như kết quả thực hiện KCB, các Chương trình mục tiêu Quốc gia trong thời gian qua tại Phòng Khám đa khoa khu vực Phước Hòa, trạm y tế xã An Bình, Vĩnh Hòa và TT.Phước Vĩnh.

Bà Mai Thị Dung (giữa) đang giám sát tại Phòng Khám đa khoa khu vực Phước Hòa 

Qua quá trình giám sát, bà Mai Thị Dung nhận xét: Phú Giáo là một trong những địa bàn được lãnh đạo tỉnh rất quan tâm về lĩnh vực y tế như đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cũng như nguồn nhân lực cho các cơ sở y tế. Điều này góp phần nâng cao chất lượng KCB, chăm sóc sức khỏe ban đầu cũng như thực hiện các chương trình y tế dự phòng, Chương trình mục tiêu Quốc gia.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn cần khắc phục. Đó là một số trạm y tế xã cơ sở như ở An Bình đã xuống cấp, trang thiết bị y tế cũ kỹ, bệnh nhân vắng do nhiều người không tin tưởng, chuyển lên tuyến trên. Việc bác sĩ đi học chuyên khoa thường xuyên cũng ảnh hưởng đến việc trực khám bệnh, thiếu nguồn nhân lực về xã... Một khó khăn nữa là kinh phí còn hạn hẹp nên nhiều chương trình hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện.

Đoàn cũng lắng nghe và ghi nhận kiến nghị của cơ sở y tế để kịp thời giúp đỡ hoạt động KCB, chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn trong thời gian tới.

* Chiều 15-10, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Mai Thị Dung, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tiếp tục giám sát tình hình hoạt động tại một số đơn vị y tế trên địa bàn thị xã Thuận An.

Đoàn đã đến giám sát tại bệnh viện Columbia và Phòng khám đa khoa khu vực An Thạnh.

Đoàn giám sát tham quan, nắm bắt tình hình hoạt động tại bệnh viện Columbia

Bệnh viện Columbia là một đơn vị y tế ngoài công lập, đi vào hoạt động từ tháng 5-2012. Hiện nay, bệnh viên có 194 cán bộ nhân viên, có các khoa phòng lâm sàng và cận lâm sàng, nội, ngoại, nhi, sản, dược… đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Hiện bệnh viện hiện đang thực hiện hợp đồng chăm sóc sức khỏe người lao động cho khoảng 300 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phòng khám đa khoa khu vực An Thạnh có 14 cán bộ nhân viên. Phòng khám hiện đang thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn và thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế.

 

Sau khi khảo sát tại 2 cơ sở y tế, đoàn giám sát đã đến làm việc với Trung tâm y tế thị xã về tình hình và kết quả thực hiện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014.

QUỲNH NHƯ-HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên