Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương: Góp phần làm sâu sắcmối quan hệ hữu nghị, hợp tác

Cập nhật: 24-10-2014 | 08:44:57

Sáng nay (24-10), Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2014-2019.

  Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia đưa hội viên thăm lại đất nước Campuchia

Với phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, hội sẽ góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân 2 nước Việt Nam - Campuchia, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Đắp xây tình hữu nghị

Theo ông Nguyễn Huỳnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam- Campuchia Bình Dương, trong nhiệm kỳ qua (2009-2014), Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Bình Dương (chủ yếu là mối quan hệ giữa Bình Dương và tỉnh Kratié) đã có những hoạt động thiết thực như các công tác xã hội-từ thiện giúp tỉnh bạn, đưa hội viên thăm lại chiến trường xưa…, góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị, tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa nhân dân hai tỉnh.

Một trong những hoạt động gắn kết thêm tình hữu nghị, chính là công tác từ thiện nhân đạo. Hội đã kịp thời làm tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trợ giúp kịp thời những gia đình bị nạn trong vụ chìm đò ở sông Sơ - lông; thăm hỏi, cứu trợ các gia đình nạn nhân trong thảm họa tại cầu Kô- pếch dẫn ra đảo Kim Cương năm 2010; hỗ trợ tỉnh bạn 60.000 USD để xây lại chợ Kratié bị cháy và xây dựng 5 phòng học mẫu giáo thành phố Kratié… Bên cạnh đó, hội còn tổ chức cho hội viên thăm lại chiến trường xưa. Ông Nguyễn Thanh Tâm xúc động cho biết, mỗi miền đất qua đi, đối với mỗi chuyên gia là không thể nào quên. Dù trong điều kiện rất khó khăn, nhưng nhân dân 2 tỉnh luôn sát cánh bên nhau, giữ gìn tình hữu nghị tốt đẹp. Giờ đây, vùng đất ấy đã khác, thay da đổi thịt từng ngày nhưng cái nghĩa, cái tình ở nơi đất bạn vẫn còn mãi.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến công tác thông tin, tuyên truyền nhằm kịp thời phổ biến, quán triệt chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân, góp phần nâng cao tư tưởng chính trị cho hội viên. Cụ thể, hội đã tổ chức cho hội viên nghe nói chuyện thời sự về tình hình Campuchia qua những năm phát triển và vai trò của Đảng nhân dân Campuchia; học tập Chỉ thị 04-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới... Ngoài các buổi sinh hoạt, các thành viên BCH hội cũng thường xuyên viết bài giới thiệu về tình đoàn kết, hữu nghị láng giềng truyền thống, về thực hiện nghĩa vụ quốc tế giúp bạn hồi sinh của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam...

Có thể nói những hoạt động của hội đã góp phần thiết thực vào việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam, Campuchia nói chung, giữa Bình Dương - Kratié nói riêng.

Xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, hội đề ra định hướng hoạt động là “Phát huy tốt những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, củng cố và phát triển tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nắm bắt cơ hội, thích ứng với yêu cầu mới làm cơ sở thúc đẩy các hoạt động của hội ngày thêm phong phú, đa dạng. Phương châm của nhiệm kỳ tới là “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” nhằm góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Campuchia vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Cụ thể, hội sẽ tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu như tiếp tục đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động; duy trì, củng cố và từng bước mở rộng, phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị láng giềng truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia phù hợp với điều kiện của tỉnh và của hội; chủ động và nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại về ý nghĩa và tầm quan trọng của tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi. Hội cũng sẽ thực hiện có hiệu quả vai trò cầu nối để các doanh nghiệp, tổ chức trong tỉnh giao lưu, mở rộng quan hệ đối tác, trao đổi các đoàn; củng cố, đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực đầu tư, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục... và các hoạt động hỗ trợ, nhân đạo. Đồng thời, hội sẽ tăng cường sự hoạt động giao lưu, trao đổi giữa thế hệ trẻ của tỉnh với tỉnh bạn để chủ động giáo dục về tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống. Để tiếp tục xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, hội sẽ củng cố, kiện toàn và đổi mới nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình của tỉnh và các chi hội; tăng cường phát triển hội viên, nhất là lớp trẻ tạo nguồn cho hoạt động của hội trong tương lai…

Ông Nguyễn Huỳnh khẳng định, trước những thử thách và thời cơ của giai đoạn phát triển mới, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương sẽ nỗ lực phấn đấu, hoạt động hiệu quả, thiết thực, củng cố và phát triển mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống Việt Nam - Campuchia; góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng ta vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên