Hội Khuyến học TX.Thuận An: Trao gần 5.000 suất học bổng cho học sinh khó khăn

Cập nhật: 03-10-2015 | 09:36:55

Ngày 2-10, Hội Khuyến học TX.Thuận An đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 19 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2.10.1996 - 2.10.2015).

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 19 năm tham gia phát triển sự nghiệp giáo dục của Hội Khuyến học Việt Nam và 13 năm hình thành và phát triển của Hội Khuyến học TX.Thuận An. Hiện nay, toàn thị xã có 10 hội khuyến học cấp xã, phường và 98 chi hội khuyến học ở ấp, khu phố, trường học với trên 11.000 hội viên. Thời gian qua, phong trào thi đua khuyến học được các cấp hội duy trì và phát triển mạnh mẽ. Tính đến nay, hội đã trao học bổng cho 4.928 lượt học sinh khó khăn, tặng quà cho 14.938 lượt học sinh nghèo, khen thưởng cho 19.576 học sinh giỏi và 927 giáo viên dạy giỏi với số tiền trên 10 tỷ đồng, cùng nhiều phần quà như sách vở, xe đạp, gạo… Bên cạnh đó, TX.Thuận An còn chú trọng công tác xây dựng gia đình hiếu học, qua đó hàng năm tỷ lệ gia đình hiếu học được công nhận bình quân đạt 80%.

Ông Nguyễn Xuân Vinh (phải), Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho các cá nhân đóng góp tích cực trong công tác khuyến học

Ngoài ra, công tác xây dựng xã hội học tập luôn được thị xã quan tâm thông qua việc tổ chức nhiều lớp học cho mọi người dân tham gia như: Tổ chức học tập và tuyên truyền pháp luật; các chuyên đề về sức khỏe, đời sống, văn hóa; các lớp tập huấn ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp… Đồng thời, trung tâm học tập cộng đồng các xã, phường còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức 27 lớp học tình thương với 640 học viên và mở 17 lớp bồi dưỡng kiến thức tin học với 455 học viên.

Nhân dịp này, có 3 cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng; 2 tập thể và 3 cá nhân nhận bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam; 2 tập thể và 2 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương vì đã có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.

Tin, ảnh: HÀ THU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên