Hội LHPN huyện Phú Giáo: Những mô hình giúp đỡ hội viên hiệu quả

Cập nhật: 17-04-2018 | 08:03:52

Giúp đỡ, hỗ trợ hội viên, phụ nữ vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã có nhiều hoạt động, mô hình phát huy hiệu quả; từ đó đẩy mạnh công tác tập hợp chị em hội viên và xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Chị Phạm Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo cho biết, gắn việc học tập, làm theo Bác với phong trào, công tác, hỗ trợ hội viên, hội đã đề ra các giải pháp thực hiện khá cụ thể, từ công tác tuyên truyền, tiếp tục duy trì và phát triển rộng rãi mô hình hiệu quả, thực hiện tốt việc nêu gương trong cán bộ hội. Từ đó, hội đã tạo sức lan tỏa, tinh thần thi đua học tập và làm theo Bác trong từng cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn, hỗ trợ lẫn nhau, cùng xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

 Nuôi heo đất tiết kiệm là một trong những mô hình có ý nghĩa thiết thực của Hội LHPN huyện Phú Giáo. Trong ảnh: Hội LHPN xã An Thái khui heo đất hỗ trợ hội viên. Ảnh: H.S

Theo đó, trong việc học tập, làm theo Bác, 100% cơ sở hội trên địa bàn đã triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện với những nội dung cụ thể, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị, địa phương. Đặc biệt, các cấp hội đã thực hiện có hiệu quả các mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”; “Tiếp sức phụ nữ nghèo”; “Mỗi người góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển sách”; “Góc bếp điểm 10”; “Tiết kiệm để mua bảo hiểm y tế và giúp cho phụ nữ nghèo”… Từ những mô hình này đã đem lại những lợi ích thiết thực cho chính bản thân hội viên phụ nữ nên đã thu hút được đông đảo chị em phụ nữ trên địa bàn hưởng ứng thực hiện.

Chị Trần Thị Ước, Chủ tịch Hội LHPN xã An Thái, huyện Phú Giáo cho biết: “Thời gian qua, Hội LHPN xã An Thái đã phát động rộng rãi trong cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện nhiều mô hình có ý nghĩa. Trong đó, ý nghĩa nhất là mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để mua bảo hiểm y tế và giúp phụ nữ nghèo” đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên, phụ nữ. Thực hiện mô hình này, 100% cán bộ, hội viên đã nuôi heo đất, trong năm 2017 đã thu được 366 con heo với tổng số tiền 157.926.000 đồng. Toàn bộ số tiền sau khi khui heo đất đã được hội lần lượt hỗ trợ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn để có nguồn vốn đầu tư, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống”.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện còn phát động phong trào phụ nữ giúp nhau như mô hình “Tiếp sức phụ nữ nghèo”, đã giới thiệu cho 628 chị vào làm việc tại các đơn vị, công ty, xí nghiệp, nông trường, trang trại trong và ngoài huyện. Nhờ có việc làm với mức thu nhập ổn định, nhiều chị em phụ nữ đã có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững. Hay như thực hiện mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để mua bảo hiểm y tế và giúp cho phụ nữ nghèo”, Hội LHPN huyện đã tạo quỹ vốn được hơn 400 triệu đồng; trong đó số tiền dùng mua bảo hiểm y tế cho chính cá nhân người tham gia mô hình là hơn 158 triệu đồng; ủng hộ mua bảo hiểm y tế cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn; giúp hội viên phụ nữ khó khăn có vốn sản xuất, buôn bán nhỏ; ủng hộ quỹ hội...

Ngoài ra, thực hiện mô hình “Xây dựng mái ấm tình thương”, riêng trong năm 2017, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã vận động, xây dựng và trao tặng được 3 mái ấm tình thương cho 3 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với số tiền 192 triệu đồng. Đồng thời, các cấp hội trên địa bàn còn vận động cán bộ, hội viên hỗ trợ và trao tặng được 1.114 phần quà cho phụ nữ khó khăn, phụ nữ xa quê với tổng trị giá hơn 168 triệu đồng; tặng 68 suất học bổng và 44 phần quà cho học sinh là con em hội viên, phụ nữ nghèo, vượt khó học giỏi.

Chị Phạm Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo cho biết, với những kết quả đạt được trong việc thực hiện những mô hình hay, thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nhân rộng các mô hình với mục tiêu tạo điều kiện và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên tự tin, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên