Hội LHPN huyện Tân Uyên: Chăm lo cho phụ nữ trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Cập nhật: 05-10-2013 | 00:00:00

 Thực hiện Kết luận số 80-KL/ TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị khóa VIII về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài” trong tình hình mới, Chương trình số 25-CTr/HU của Huyện ủy Tân Uyên về việc “xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các DN ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2011-2015”, tháng 6-2011 mô hình “Một cộng một” của Hội LHPN huyện đã ra đời.  Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được Hội Phụ nữ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước ở Tân Uyên tổ chức

Bà Phan Thị Ngọc Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, sau khi mô hình này được thành lập, hội đã khảo sát, chủ động gặp gỡ Ban Giám đốc các công ty, gặp gỡ nữ công nhân lao động để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em và đề xuất thành lập tổ chức hội trong DN ngoài khu vực Nhà nước. Sau khi khảo sát và nhận được sự đồng tình ủng hộ cao từ phía DN, Hội LHPN huyện đã thành lập được 2 tổ chức Hội PN, kết nạp 193 hội viên; khi 2 tổ chức hội này đi vào hoạt động, hội áp dụng mô hình “Một cộng một”, tức là mỗi hội viên sẽ tuyên truyền vận động ít nhất một PN vào tổ chức hội. Đến nay, Hội LHPN huyện đã thành lập và duy trì hoạt động 4 tổ chức Hội PN trong DN ngoài khu vực Nhà nước với 344 hội viên, gồm Hội LHPN Hợp tác xã Mây tre lá Ba Nhất với 195 hội viên trực thuộc Hội LHPN huyện; 3 Chi hội PN trực thuộc Hội LHPN xã, thị trấn với 149 hội viên, đó là Chi hội PN trong Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hiển Thảo, Chi hội PN Minh Dũng, Chi hội PN Đức Nhân.

Ngoài việc duy trì hoạt động định kỳ hàng tháng, sau giờ làm việc, Hội PN ở các DN còn tổ chức gặp gỡ tuyên truyền về pháp luật liên quan đến PN, thông tin các tin tức thời sự; vào  dịp lễ, tết phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi ý nghĩa, thiết thực như thi nấu ăn, văn nghệ, thể thao… Nhiều hội viên phấn khởi cho biết, sau những giờ làm việc mệt nhọc, được DN và Hội PN quan tâm tổ chức các hoạt động như thế này họ rất vui, an tâm làm việc và gắn bó với DN, với địa phương nhiều hơn. Còn chủ DN, cơ sở kinh doanh thì nói, hoạt động của Hội PN trong DN thật bổ ích; không chỉ giúp cho lao động nữ có nơi sinh hoạt tinh thần lành mạnh mà qua đó họ còn làm việc tích cực, hiệu quả hơn cho DN. Có vậy, DN không chỉ lo sản xuất, kinh doanh mà còn tích cực tham gia cùng địa phương quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động.

Có thể thấy, thực hiện phương châm “Ở đâu có PN, ở đó có tổ chức hội”, sau 2 năm, mô hình “Một cộng một” đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của PN trong các DN, đáp ứng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội LHPN trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Các Hội PN trong DN ngoài khu vực Nhà nước còn tổ chức các buổi gặp gỡ lao động nữ để nắm bắt tình hình tư tưởng cũng như nhu cầu, mong muốn tham gia tổ chức Hội LHPN huyện Tân Uyên của nữ công nhân lao động.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên