Hội LHPN phường Hưng Định, TX.Thuận An: Chăm lo cho chị em hội viên, phụ nữ đồng bào có đạo

Cập nhật: 22-12-2016 | 21:23:26

Nhằm tăng cường đoàn kết dân tộc, quan tâm động viên và chăm lo cho hội viên, phụ nữ theo đạo Công giáo, Tin lành nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2016, Hội LHPN phường Hưng Định, TX.Thuận An vừa tổ chức một đêm Giáng sinh ấm áp và vô cùng ý nghĩa cho chị em.

 Hội LHPN phường Hưng Định, TX.Thuận An tổ chức mừng Giáng sinh năm 2016 an lành, ấm áp. Ảnh: T.LÊ

 Chị Trịnh Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Hưng Định, TX.Thuận An cho biết hiện Hội LHPN phường Hưng Định, TX.Thuận An có 348 chị em theo đạo. Trong đó, riêng khu phố Hưng Phước có tới 70% là đồng bào có đạo. Theo chị Nhung, thời gian qua, Hội LHPN phường đã chủ động tổ chức tới các cơ sở nhà trọ, chủ động nắm bắt tình hình, tập hợp đầy đủ, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nữ chức sắc, chức việc, nữ tín đồ Công giáo, Tin lành, nhất là nhân dịp tổ chức các hoạt động mừng lễ Giáng sinh. Hội đặc biệt quan tâm đến các cơ sở thờ tự, nơi thu hút đông chức sắc, tín đồ để kịp thời kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương giải quyết những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ tín đồ Công giáo, Tin lành.

Với tinh thần đoàn kết, chăm lo cho hội viên phụ nữ là đồng bào theo đạo, Ban Chấp hành Hội LHPN phường Hưng Định đã tổ chức các hoạt động chào mừng lễ Giáng sinh năm 2016 cho 85 chị em phụ nữ và gần 100 trẻ em trên địa bàn phường. Chương trình đã tuyên truyền vận động hội viên có đạo đón mừng lễ Giáng sinh trang trọng, an toàn, tiết kiệm, tuân thủ quy định pháp luật; tuyên truyền đề án Giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tổ chức tiệc ngọt cho chị em chung vui... Bên cạnh đó, Hội LHPN phường còn tiến hành trao tặng 10 phần quà cho hội viên, phụ nữ theo đạo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 2 triệu đồng; tặng 70 phần quà cho trẻ em với tổng số tiền trên 1 triệu đồng và tổ chức các trò chơi giao lưu văn nghệ.

Có thể nói, những hoạt động này tuy còn khiêm tốn nhưng để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với người dân, đặc biệt là đối với chị em hội viên phụ nữ có đạo và trẻ em tại địa phương. Dịp Noel và năm mới sắp đến gần, những hoạt động thiết thực của Hội LHPN phường Hưng Định, TX.Thuận An nói riêng và của Hội LHPN tỉnh nói chung sẽ góp phần tạo nên một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên