Hội LHPN Phường Thới Hòa, TX.Bến Cát: Tích cực chăm lo đời sống hội viên

Cập nhật: 04-11-2015 | 20:43:08

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội là hỗ trợ, giúp đỡ chị em hội viên (HV) phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững, trong 5 năm qua (2011-2015), Hội LHPN phường Thới Hòa đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực giúp chị em ổn định cuộc sống.

 Những mái ấm tình thương

Cùng đoàn cán bộ Hội LHPN phường Thới Hòa, chúng tôi đến thăm hoàn cảnh một số hộ gia đình HV sau khi được hội vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở. Trong chuyến đi này, chúng tôi đặc biệt chú ý đến trường hợp của gia đình chị Đặng Thị Ngọc Phượng, ở khu phố 4. Chồng bị bệnh mất sớm để lại cho chị 3 đứa con đang tuổi ăn học và người mẹ già yếu. Hàng ngày, chị Phượng phải đi làm thuê đủ nghề để kiếm sống rất vất vả. Chị Phượng tâm sự: “Năm 2011, được Hội LHPN phường và chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ, tặng đất và xây dựng cho gia đình một căn nhà khang trang. Có nhà mới rồi, mỗi tháng hội còn hỗ trợ gia đình 10kg gạo, tặng quà là cặp sách cho các cháu vào các dịp lễ, động viên các cháu yên tâm học tập. Tôi cũng yên tâm phấn đấu làm ăn để vươn lên trong cuộc sống”.

Những năm qua, Hội LHPN phường Thới Hòa, TX.Bến Cát luôn tích cực chăm lo đời sống HV. Trong ảnh: Bà Phan Hồng Mẫn, Chủ tịch Hội LHPN phường Thới Hòa đến thăm và tặng quà cho HV có hoàn cảnh khó khăn

Bà Phan Hồng Mẫn, Chủ tịch Hội LHPN phường Thới Hòa cho biết: “Chúng tôi xác định chị em HV có an cư mới lạc nghiệp, cho nên trong thời gian qua, công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở cho phụ nữ nghèo luôn được Hội LHPN phường quan tâm thực hiện. Để công tác này đạt hiệu quả, chúng tôi kết hợp với chính quyền, đoàn thể ở từng địa bàn dân cư, khảo sát từng đối tượng theo danh sách các chi hội gửi về. Nhờ vậy, chúng tôi nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao từ phía chị em HV và bà con nhân dân”. Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội LHPN phường Thới Hòa đã phối hợp với các ban ngành vận động HV, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng mới 6 mái ấm tình thương với tổng số tiền 250 triệu đồng. Qua đó, tạo điều kiện giúp đỡ các chị em ổn định cuộc sống, phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Chung tay giảm nghèo

Nhằm tạo điều kiện cho chị em HV có việc làm ổn định, thời gian qua, Hội LHPN phường Thới Hòa đã phối hợp cùng Ban giảm nghèo, việc làm giới thiệu cho hơn 1.500 chị em phụ nữ và con em HV vào làm việc trong các công ty, xí nghiệp trú đóng ở địa phương. Đồng thời, hội đã vận động 162 HV có kinh tế khá giúp 140 HV khó bằng nhiều hình thức không tính lãi, giúp ngày công, con giống với tổng số tiền trên 650 triệu đồng. Hội còn nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết cho 628 HV tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, tự tạo công ăn việc làm để giảm nghèo tại địa phương với số tiền gần 6 tỷ đồng. Từ những việc làm thiết thực, Hội LHPN phường Thới Hòa đã góp phần giảm số hộ nghèo do HV phụ nữ làm chủ hộ, từ năm 2011 là 67 hộ xuống còn 10 hộ vào cuối năm 2014.

Song song với các hoạt động hỗ trợ HV phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, thời gian qua, Hội LHPN phường còn quan tâm chăm lo cho các con em gia đình HV khó khăn thông qua mô hình “Tiếp sức đến trường” do hội phát động. Qua mô hình, từ 2011 đến nay, hội đã duy trì đỡ đầu 5 cháu học sinh nghèo hiếu học bằng mỗi tháng 10kg gạo/cháu. Đặc biệt, hàng tháng, hội đã duy trì thực hiện chương trình ly sữa hột gà và nồi cháo dinh dưỡng phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi và vận động các bà mẹ thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ, đi khám và điều trị tại trạm y tế. Hàng năm, hội còn tổ chức và sinh hoạt đều đặn theo định kỳ 11 câu lạc bộ như Gia đình hạnh phúc, Sức khỏe sinh sản, Mỗi HV làm một việc tốt, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Ông bố bà mẹ nuôi dạy con tốt, Phụ nữ thực hiện an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội... thu hút hàng trăm lượt chị em tham gia, góp phần nâng cao kiến thức cho chị em trong việc giáo dục con cái, nâng cao tính năng động sáng tạo trong công tác tuyên truyền cho chị em.

Bằng những việc làm thiết thực chăm lo đời sống HV, Hội LHPN phường Thới Hòa đã góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đặc biệt, các hoạt động hỗ trợ cho các HV nghèo của hội đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm là rách trong cộng đồng. Ghi nhận kết quả đó, Hội LHPN phường được UBND TX.Bến Cát tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” năm 5 liền (2010-2015).

• TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết
Tags
Hội LHPN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên