Hội LHPN tỉnh tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Cập nhật: 21-06-2016 | 15:32:50

(BDO) Sáng 21-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham dự gội nghị có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tại hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03; chiếu phóng sự những mô hình tiêu biểu qua 5 năm thực hiện; nghe trình bày tham luận các mô hình điển hình; thảo luận nhiệm vụ, giải pháp của các cấp Hội thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Theo đó, ở nhiều địa phương, đơn vị, việc thực hiện các hoạt động hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từng bước đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cấp Hội, đến từng chi, tổ Hội và đông đảo chị em hội viên, phụ nữ. Các cấp Hội đã xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được hội viên, phụ nữ đồng tình ủng hộ; Hưởng ứng công trình thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”, từ năm 2012 đến nay, Hội đã vận động các Mạnh Thường Quân, các nhà tài trợ... xây dựng mới được 248 và sửa chữa 33 “Mái ấm tình thương” với số tiền 9 tỷ 205 triệu đồng. Vận động được 2.466 suất học bổng trị giá 1 tỷ 223 triệu... cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.


Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Từ đánh giá cao vai trò của các cấp Hội trong việc chủ động, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và bước đầu đạt được nhiều kết quả tích cực. Đồng thời, ông đề nghị thời gian tới, Hội tiếp tục chú trọng tới việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “học đi đôi với làm theo” và chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể hơn nữa...

Từ những kết quả đạt được, dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã tuyên dương, khen thưởng cho 31 cá nhân và 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sau 5 năm triển khai, thực hiện.

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên