Hội LHPN tỉnh: Triển khai quyết liệt, đồng bộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 09-05-2021 | 15:39:28

(BDO) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố đồng loạt triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả phòng, chống dịchCovid-19, tập trung tuyên truyền ở khu dân cư có đông công nhân, chợ, trường học…

Lực lượng tuyên truyền viên Hội LHPN phường ĐôngHòa, TP.Dĩ An vận động tiểu thương, người đi chợ đeo khẩu trang 

Theo đó, Ban  thường vụ Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN huyện, thị, thành phố và Hội Phụ  nữ trực thuộc khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nội dung: Tuyên truyền trong hội viên (HV), phụ nữ và nhân dân thực hiện  nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông  công cộng. Phát huy vai trò của HV, phụ nữ trong việc phát hiện và báo với  chính quyền địa phương về những trường họp nhập cảnh trái phép, trường hợp đi - về từ  vùng dịch nhưng không khai báo y tế. Các trường hợp không chấp hành quy định  về cách ly tại nhà. Cán bộ hội cũng tích cực vận động nữ công nhân nhà trọ về quê trong dịp lễ 30-4, 1-5 khai báo y tế  theo quy định. 

 Tỉnh hội cũng đã chỉ đạo tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần  thiết. Trường hợp tổ chức, phải báo cáo cấp ủy, Hội cấp trên trước khi thực hiện và đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt, phải tuân  thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. 

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên