Hội LHPN TX.Dĩ An: Sáng tạo trong việc học và làm theo Bác

Cập nhật: 12-06-2018 | 07:39:29

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn TX.Dĩ An đã triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả. Qua đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của địa phương.

 Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên

Bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An cho biết: “Để việc học tập và làm theo Bác thực sự đi vào chiều sâu, trở thành nếp nghĩ, cách làm thường xuyên của phụ nữ, Hội LHPN TX.Dĩ An đã đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, phụ nữ về tấm gương của Bác. Cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn thị xã đã nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của phụ nữ trong học tập, lao động và công tác. Đặc biệt, bám sát vào tình hình thực tế ở từng địa bàn, các cấp hội đã lựa chọn, phát động nhiều chương trình, phong trào, mô hình cụ thể, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia”.

Tuyên dương tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Một trong những phong trào nổi bật mang lại hiệu quả rõ nét, đó là thực hiện mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên”. Mô hình này được hội cụ thể hóa và chọn đăng ký với cấp ủy địa phương gắn với thực hiện mô hình “Dân vận khéo”. Qua mô hình này phát huy được vai trò, sự gần gũi, lắng nghe và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, phụ nữ giúp Ban thường vụ hội có những định hướng hoạt động ngày càng phù hợp.

Điển hình tại phường Đông Hòa, mô hình này được triển khai thực hiện rất tốt. Với mục đích là gần gũi hội viên để hiểu hội viên và giúp đỡ hội viên nên mỗi tháng, từng ủy viên Ban chấp hành Hội LHPNphường cùng với tổ trưởng phụ nữ đến gặp gỡ, tiếp xúc ít nhất một hộ. Đối tượng chọn gặp gỡ là hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, hộ cận nghèo, hộ gia đình hội viên đăng ký nhưng chưa đạt hộ gia đình “5 không, 3 sạch”. Từ khi triển khai mô hình đến nay, Hội LHPN phường đã giúp đỡ 23 hộ nghèo, hộ cận nghèo do phụ nữ làm chủ được vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế; giúp đỡ 15 hộ khác đạt gia đình “5 không, 3 sạch”.

Năm 2017, Hội LHPN TX.Dĩ An cũng đã phát động nuôi 312 con heo đất tiết kiệm, mỗi hội viên tiết kiệm ít nhất 2.000 đồng/tháng để giúp cho phụ nữ nghèo, trẻ em nghèo tại địa phương, qua đợt phát động đã tiết kiệm được 435 triệu đồng, từ nguồn tiền tiết kiệm các cấp hội đã tổ chức hỗ trợ 170 trường hợp phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, hội tiếp tục thực hành tiết kiệm làm theo Bác, duy trì 758 loại hình tiết kiệm với 20.317 thành viên tham gia, giúp 3.820 chị vay với số tiền hơn 17 tỷ đồng, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Năng động, sáng tạo

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tầng lớp phụ nữ của TX.Dĩ An đã hăng hái thi đua trong học tập và lao động sản xuất. Ở mỗi lĩnh vực, ngành nghề, chị em đều thể hiện sự năng động, sáng tạo trong học và làm theo tấm gương Bác gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và nhiệm vụ của mỗi ngành, mỗi cá nhân.

Cụ thể, Hội LHPN thị xã đã tổ chức thành lập đội tình nguyện tuyên truyền văn minh đô thị có 56 thành viên và chỉ đạo các cơ sở thực hiện mảng xanh. Kết quả, hội vận động tuyên truyền 150 hộ dân bên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Tân Đông Hiệp; tuyến đường tổ 10, khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An; tuyến đường tổ 18, khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An thực hiện tuyến đường an toàn - xanh - sạch - đẹp…

Bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An chia sẻ: “Thời gian tới, tiếp tục thực hiện chủ đề mô hình của hội là “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên”, mỗi cán bộ hội sẽ nâng cao hơn nữa trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện chủ đề của mô hình, thực hiện phương châm của hội tăng cường đi công tác cơ sở, nắm bắt tâm tư tình cảm nguyện vọng của cán bộ hội viên phụ nữ.Cùng với đó, để thực hiện chủ đề của nhiệm kỳ 2106-2021 “Phụ nữ Dĩ An đoàn kết, năng động, sáng tạo góp phần xây dựng đô thị văn minh, giàu đẹp”, Hội LHPN TX.Dĩ An sẽ phấn đấu đưa phong trào hội ngày càng đi vào chiều sâu, mở rộng đến nhiều đối tượng, thể hiện rõ tính chủ động của hội”.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên