Hội LHPN TX.Thuận An: Khuyến khích phụ nữ khởi nghiệp

Cập nhật: 19-02-2019 | 08:50:23

Đến nay, Hội LHPN TX.Thuận An đã thành lập được 8 tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, như trồng nấm, may mặc, buôn bán… Các tổ hợp tác đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia, góp phần nâng cao thu nhập, cùng với địa phương thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững.

Thời gian qua, các cấp Hội LHPN tại TX.Thuận An đã tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chương trình khởi nghiệp thông qua nhiều hình thức như Hội thi “Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp”; phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ tỉnh tổ chức các lớp dạy nghề bảo mẫu; tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025” (Đề án 939) với các nội dung và mô hình mới phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Cùng với đó, các cấp hội đã tạo lập môi trường thuận lợi, từng bước đáp ứng nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của hội viên; huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp quy định của pháp luật, kết hợp nguồn lực từ các chương trình, dự án để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

Bên cạnh đó, Hội LHPN TX.Thuận An cũng phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã hỗ trợ khởi nghiệp, triển khai cho vay các nguồn vốn cho cán bộ hội cơ sở và cán bộ chi, tổ hội phụ nữ 10 xã, phường. Được biết, trong năm 2018, thông qua Hội thi “Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp”, Hội LHPN 10 xã, phường của thị xã đã giới thiệu tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Tín dụng nhân dân để các chị em vay các nguồn vốn giải quyết việc làm, vốn tiết kiệm vì phụ nữ nghèo với số tiền hơn 850 triệu đồng.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên