Hội LHPN xã An Tây, TX.Bến Cát: Mỗi hội viên một việc làm tốt

Cập nhật: 27-11-2015 | 09:12:58

Những năm qua, cùng với việc không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả của các phong trào, Hội LHPN xã An Tây đã xây dựng nhiều mô hình đem lại hiệu quả, sức sống mới cho hoạt động công tác hội; trong đó, điển hình là mô hình “Mỗi hội viên một việc làm tốt”.

 Hội LHPN xã An Tây bàn giao mái ấm tình thương cho chị Đặng Thị Thu Dung ở ấp Lồ Ồ. Ảnh: H.PHƯƠNG

 Từ một điển hình

Ấp Lồ Ồ là một trong những ấp tiêu biểu nhất trong việc thực hiện mô hình “Mỗi hội viên một việc làm tốt” của Hội LHPN xã An Tây và người có nhiều đóng góp quan trọng cho thành công của mô hình này là chị Nguyễn Thị Kim Lan, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp. Xác định rõ vai trò cũng như nhiệm vụ của một người chi hội trưởng, bằng tinh thần và trách nhiệm, chị Lan đã không ngại vất vả, khó khăn để tìm hiểu và nắm chắc hoàn cảnh của từng gia đình hội viên trong ấp. Chị thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong ấp để đi vận động tiền, quà từ các tổ chức, cá nhân để giúp đỡ những người nghèo khó, các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn không những trên địa bàn ấp Lồ Ồ mà còn ở các ấp khác trên địa bàn xã An Tây.

Mặc dù việc kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ tiền quà là một việc không dễ nhưng chị Lan vẫn kiên trì đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, vận động từng người có điều kiện để quyên góp, chung tay hỗ trợ. Nhờ lòng nhiệt huyết trong công việc của chị mà Chi hội phụ nữ ấp Lồ Ồ luôn dẫn đầu trong các phong trào của Hội LHPN xã An Tây. Với một quyển sổ nhỏ lúc nào cũng đi theo bên mình, không quản ngại trời nắng hay mưa, chị Lan thường xuyên đi vận động mọi người ủng hộ. Tất cả danh sách nhà hảo tâm đều được chị ghi chép đầy đủ và cẩn thận. Từ đầu năm đến nay, chi hội đã vận động được từ các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 30 triệu đồng để thực hiện mô hình.

Khi được hỏi động lực nào để làm tốt nhiệm vụ, chị Lan cười nói: “Khi thấy trên địa bàn ấp nhiều chị em còn khó khăn, thiếu thốn nên tôi cố gắng vận động giúp đỡ, được chừng nào thì tốt chừng đó. Tất cả chỉ mong giúp chị em phần nào trong cuộc sống để họ vươn lên”. Và với những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, chị đã góp phần qua trọng, chung tay cùng Hội LHPN xã giúp đỡ được nhiều gia đình hội viên khó khăn trên địa bàn.

Mô hình bắt đầu lan tỏa

Được triển khai thực hiện vào năm 2013 với 35 thành viên, mô hình “Mỗi hội viên một việc làm tốt” của Hội LHPN xã An Tây nhằm kêu gọi sự chung tay, quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ những hội viên gặp nhiều khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của mô hình này, những năm qua Hội LHPN xã An Tây đã có nhiều cố gắng để đưa mô hình đi vào hoạt động một cách hiệu quả nhất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng để mô hình ngày càng hoàn thiện hơn. Với mục tiêu và ý nghĩa đậm tính nhân văn sâu sắc, mô hình này ngày càng được các hội viên tham gia một cách tích cực.

Mô hình “Mỗi hội viên một việc làm tốt” qua 3 năm đã mang lại hiệu quả thiết thực như vận động các nhà hảo tâm hàng tháng hỗ trợ gạo cho các gia đình khó khăn; tặng tiền, quà, cấp học bổng cho các em học sinh với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Đặc biệt là mô hình đã vận động, trao tặng được nhiều mái ấm tình thương cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Gần đây nhất, hội đã tổ chức bàn giao một căn nhà cho chị Đặng Thị Thu Dung (ấp Lồ Ồ). Bên cạnh đó, cũng từ mô hình này, Hội LHPN xã đã vận động, quyên góp để thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách nhân các dịp lễ tết; hỗ trợ chị em công nhân khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, hội còn tạo mọi điều kiện hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững qua việc tiếp cận các nguồn vốn vay không tính lãi, các tổ xoay vòng vốn… Riêng trong năm 2015, toàn hội đã có 48 lượt chị khá giúp cho 77 chị khó với số tiền 78 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Xuân Trang, Chủ tịch Hội LHPN xã An Tây cho biết: “Trong thời gian tới, để mô hình hoạt động ngày càng có hiệu quả, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thu hút thêm nguồn lực để có thể giúp đỡ được nhiều chị em có niềm tin và động lực vươn lên trong cuộc sống”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên