Hội LHPN xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng: Nhiều cách làm hay giúp chị em vươn lên

Cập nhật: 26-08-2016 | 08:07:47

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Long Hòa đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với các hội viên (HV), đặc biệt là đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; các cuộc vận động, giúp đỡ chị em giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế…

 Hội LHPN xã Long Hòa vận động các nhà từ thiện xây dựng và trao tặng nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Đỗ Thị Bé. Ảnh: N.NHƯ

 Xây những mái ấm tình thương

Căn nhà cũ nát nằm sâu trong rừng cao su tại ấp Đồng Bà Ba, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng của gia đình bà Đỗ Thị Bé nay đã được thay bằng ngôi nhà mới khá khang trang, vững chãi, còn thơm mùi sơn mới. Không giấu được niềm vui xen lẫn xúc động trong ánh mắt, bà Bé cho biết: “Ngày trước, vợ chồng tôi ở trong ngôi nhà cũ nát, cứ mỗi lần trời mưa to gió lớn là lòng nơm nớp lo sợ bởi căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào, cộng với cành cây cao su nếu gãy đổ sẽ rất nguy hiểm. Nhưng nay thì nỗi lo không còn nữa, bởi ngôi nhà giờ đây đã được xây mới với tường xây, mái tôn, nền gạch cứng cáp, không ngại gì mưa gió nữa”.

Được biết, gia đình bà Bé có hoàn cảnh rất khó khăn. Ông bà có 6 người con nhưng cuộc sống ai cũng khốn khó nên đều tha hương lập nghiệp, người thì ở Đắc Lắc, người ở Bình Phước, người ở TP.Hồ Chí Minh… Ông bà tuổi đã cao, sức yếu nhưng hàng ngày vẫn đi cạo mủ thuê cho gia đình người em chồng của bà Bé. Không có đất đai, ông bà được người em này cho khoảng đất nhỏ để dựng nơi ở ngay vườn cao su… Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Bé, Hội LHPN xã Long Hòa đã vận động Hội Từ thiện tu viện Linh Thứu (TP.Hồ Chí Minh) và các nhà hảo tâm xây tặng ngôi nhà trị giá 54 triệu đồng để giúp ông bà có mái ấm khi đã vào tuổi xế chiều.

Đây chỉ là một trong nhiều mái ấm tình thương được Hội LHPN xã Long Hòa vận động xây dựng, trao tặng cho các HV phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong nhiều năm qua. Chỉ tính riêng trong năm 2016 này đã có 3 căn nhà được hội tổ chức trao tặng. Những ngôi nhà mái ấm tình thương này đã trở thành nguồn động viên to lớn, giúp chị em HV phụ nữ khó khăn có niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Hỗ trợ phát triển kinh tế

Chị Nguyễn Thị Mến, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Hòa cho hay: “Kinh tế có phát triển thì đời sống mới hạnh phúc. Vì thế, trong thời gian qua chúng tôi có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ chị em vươn lên bằng các hình thức vay vốn không tính lãi, giải ngân các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước… Qua đó, đã giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập cho bản thân và gia đình…”.

Bằng các hình thức cho vay không tính lãi, trong năm hội đã vận động các HV khá giúp đỡ cho các HV khó khăn với số tiền gần 63 triệu đồng. Hội cũng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Dầu Tiếng xét và giải ngân cho 61 hộ vay vốn nước sạch vệ sinh môi trường với số tiền 674 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với Hội LHPN huyện giải ngân cho 20 HV vay vốn từ Quỹ “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” với số tiền 60 triệu đồng. Mặt khác, hoạt động nuôi heo đất cũng là một trong những hình thức tiết kiệm giúp HV nghèo hiệu quả. Theo đó, hiện nay tại 7 chi hội ấp và Ban Chấp hành Hội LHPN xã cũng đang nuôi những con heo đất để dành tiền giúp đỡ các chị em. Không chỉ giúp chị em “con cá” mà hội còn giúp chị em có “cần câu”, đó là tổ chức những lớp đào tạo nghề hàng năm, phổ biến nhất là các lớp nấu ăn, đãi tiệc giúp chị em tự giải quyết việc làm, tăng thu nhập…

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên