Hội LHPN xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo

Cập nhật: 29-06-2016 | 09:25:41

Được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Hiệp phát động và duy trì thực hiện trong một thời gian dài, cuộc vận động (CVĐ) “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” đã nâng cao nhận thức, thực hành thói quen tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tất cả các chị em hội viên (HV). Không những thế, CVĐ này còn khơi dậy tinh thần đoàn kết, góp phần vào công tác giảm nghèo của địa phương.

Hội LHPN xã Tân Hiệp trao tặng nhà mái ấm tình thương cho gia đình chị Võ Thị Hằng, HV Chi hội ấp 4 Ảnh: H.P

Sau một thời gian thực hiện, đến nay, Hội LHPN xã Tân Hiệp đã có 443 HV tham gia cuộc vận động này với 8 tổ tiết kiệm phong trào. Hàng năm, cứ theo đến ngày 8-3, Hội LHPN xã sẽ phát động phong trào tới tất cả HV, vận động chị em mỗi ngày cố gắng tiết kiệm vài ngàn đồng để góp vào làm quỹ hỗ trợ cho các HV có hoàn cảnh khó khăn. Do đáp ứng được nhu cầu của đa số HV phụ nữ trên địa bàn xã, thiết thực, dễ làm, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ngay từ khi phát động, CVĐ này đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của chị em HV phụ nữ.

Qua CVĐ, Hội LHPN xã Tân Hiệp đã tiết kiệm được 80.250.000 đồng. Từ nguồn kinh phí tiết kiệm được, hội đã tiến hành giải ngân cho 59 hộ gia đình của các HV có hoàn cảnh khó khăn vay để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Tiêu biểu là gia đình chị Nguyễn Thị Dung (HV Chi hội Phụ nữ ấp 4). Những năm trước, kinh tế gia đình chị Dung thuộc vào diện khó khăn của xã nhưng với sự hỗ trợ từ tổ chức hội, Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện để tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để chị phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, gia đình chị thoát nghèo và trở thành hộ khá giả của xã.

Hội LHPN xã Tân Hiệp còn triển khai và chỉ đạo 100% cơ sở hội duy trì tham gia CVĐ. Điều này đã góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết của các HV phụ nữ của xã về chương trình tín dụng - tiết kiệm và những thay đổi tích cực mà chương trình mang lại trong việc cải thiện đời sống của chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nghèo, giúp họ có vốn để sản xuất, nhằm tăng thu nhập từ các hoạt động kinh tế mang lại. Chị Lê Thị Trang, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hiệp cho biết: “Qua việc thực hiện CVĐ này đã cho thấy tinh thần đoàn kết, tương trợ của chị em HV trong việc giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Từ nguồn quỹ tiết kiệm của CVĐ đã có nhiều chị em vươn lên thoát nghèo, làm chủ được cuộc sống. CVĐ này ngày càng có sức lan tỏa trong đời sống và ngày càng trở thành chỗ dựa vững chắc cho chị em phụ nữ trên địa bàn xã”.

Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Tân Hiệp còn phát động và triển khai nhiều mô hình và phong trào tiết kiệm khác được nhân rộng ra tại các chi, tổ hội và trở thành điểm nhấn trong phong trào tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo. Đến nay, toàn hội đã có 1.680 lượt chị em cán bộ, HV phụ nữ tham gia các loại hình tiết kiệm với tổng số tiền là 1.848.037.000 đồng; trong đó có 489 HV phụ nữ được thụ hưởng. Tính đến nay, mỗi HV tham gia các loại hình tiết kiệm đạt từ 1,8 triệu đồng trở lên. Đặc biệt, với các nguồn tiết kiệm từ các CVĐ, phong trào tiết kiệm của chị em HV, vừa qua Hội LHPN xã đã tổ chức trao tặng nhà mái ấm tình thương cho gia đình chị Võ Thị Hằng (HV ấp 4) với tổng kinh phí là 50 triệu đồng (trong đó gia đình phụ thêm 15 triệu đồng). Việc góp gạo, góp tiền giúp đỡ lẫn nhau đã trở thành một việc làm thường xuyên của chị em phụ nữ xã Tân Hiệp. Từ sự giúp đỡ, tinh thần tương thân, tương ái, nhiều chị em phụ nữ đã có thêm niềm tin, vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên