Hội LHTN Công ty Điện tử Foser: Chăm đời sống tinh thần cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 13-04-2015 | 08:37:55

Thời gian qua, Hội LHTN Công ty Điện tử Foser đã duy trì nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, học tập và rèn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn và chăm lo đời sống tinh thần cho thanh niên công nhân (TNCN).

 Việc thành lập các CLB, đội, nhóm xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của công nhân lao động. Anh Nguyễn Thanh Toàn, Chủ tịch Hội LHTN Công ty Điện tử Foser cho biết: “Công ty có đến 70% là lao động ngoài tỉnh đến sinh sống và làm việc. Đa số còn hạn chế về trình độ, kỹ năng xã hội, ít tiếp cận thông tin, còn khó khăn về đời sống vật chất, tinh thần. Trước khi thành lập các CLB, đội, nhóm, hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như bóng đá, bóng chuyền, văn nghệ, sang tác thơ văn, cắm hoa, nấu ăn… với mục đích vừa tạo sân chơi vừa nhằm tập hợp TNCN có cùng năng khiếu, sở thích, từ đó hình thành các CLB, đội, nhóm phù hợp với thực tế”.

Với cách làm đó, thời gian qua, hội đã duy trì hoạt động các CLB, đội, nhóm bằng nhiều hình thức như tập trung bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức đi đôi với việc khuyến khích, động viên tinh thần cho lực lượng nòng cốt; đề ra quy chế, cơ cấu tổ chức và kế hoạch hoạt động cụ thể, rõ ràng cho từng CLB, đội, nhóm. Mặt khác, hội thường xuyên theo dõi và hỗ trợ trong việc tổ chức sinh hoạt định kỳ; liên hệ, tìm kiếm để tạo điều kiện các CLB, đội, nhóm tham gia các cuộc thi và giao lưu.

Anh Toàn chia sẻ: “Đối với CLB văn học và sáng tác trẻ, ngoài việc duy trì phát hành bản tin Tiếng nói Foster - là nơi đăng tải những bài viết, sáng tác của các thành viên CLB, hội còn tạo điều kiện cho các bạn tham gia các cuộc thi sáng tác khác hoặc làm cầu nối với các đơn vị, các báo, tạp chí để giới thiệu đăng tải bài viết, sáng tác. Còn CLB văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền thì tham gia hội thi, giao lưu với các công ty, các địa phương, cơ quan, đơn vị… Đến nay, hội đã thành lập được các CLB như ngân hàng máu sống, bóng đá, bóng chuyền, văn nghệ, văn học và sáng tác trẻ, nhân ái, hội cổ động viên bóng đá… góp phần chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động”.

Việc tổ chức các CLB, đội, nhóm, tạo điều kiện sinh hoạt văn hóa lành mạnh đã nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động. Thiết nghĩ, cách làm của Hội LHTN Công ty Điện tử Foser cần được nhân rộng để đáp ứng nhu cầu thiết thực của TNCN trên địa bàn, qua đó phát huy vai trò tập hợp thanh niên của tổ chức hội, xây dựng đội ngũ TNCN trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên