Hội LHTN phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một): Nâng cao chất lượng phong trào hội

Cập nhật: 06-04-2019 | 10:04:07

Những năm qua, công tác hội và phong trào thanh niên phường Tân An (TP. Thủ Dầu Một) đã được chú trọng qua việc tập trung nâng cao chất lượng các phong trào. Từ đó, Hội LHTN phường đã tổ chức nhiều họat động thiết thực, thu hút đông đảo thanh niên tham gia, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.


Đoàn viên thanh niên phường Tân An ra quân hướng dẫn an toàn giao thông đường thủy.
Ảnh: NHƯ Ý

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Hội LHTN phường Tân An đã đẩy mạnh thực hiện các diễn đàn, hội thảo “Thanh niên làm theo lời Bác”, “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”. Hội tổ chức thực hiện các diễn đàn, hội thảo xuyên suốt, mỗi quý tổ chức ít nhất một hoạt động học tập làm theo lời Bác. Hàng năm, hội còn vận động trong đon viên, hội viên ủng hộ Quỹ vì biên cương hi đo... Bên cạnh đó, các hoạt động xung kích, tình nguyện vìan sinh xã hội, vìcuộc sống cộng đồng được hội triển khai sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cụ thể như thực hiện công trình thanh niên trong cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”, đoàn viên, hội viên thanh niên phường đã trồng hoa vào các bồn cây xanh trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, công viên văn hóa khu phố 1, vườn hoa thanh niên, Đài liệt sĩ phường. Mặt khác, hội tổ chức ra quân xóa mẩu quảng cáo sai quy định, vớt lục bình khai thông dòng chảy và tuyên truyền an toàn giao thông đường thủy tại bến đò Bến Sỏi, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia. Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên công nhân, Hội LHTN phường đã tổ chức sôi nổi các hoạt động văn hóa - văn nghệ trong các dịp lễ, tết và sân chơi cuối tuần. Bên cạnh đó, hội phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, làm chứng minh nhân dân cho công nhân lao động… Trong nhiệm kỳ qua, hội còn thực hiện khá tốt công trình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”, với hơn 80 đợt ra quân...

Anh Nguyễn Trọng Tuyến, Phó Bí thư Phường đoàn - Chủ tịch Hội LHTN phường Tân An, cho biết: “Công tc tập hợp đon kết vxây dựng tổchức Hội LHTN Việt Nam phường trong nhiệm kỳ 2014-2019 cónhiều chuyển biến; vai trvtrchức năng ca tổchức hội từ chi hội đến các câu lạc bộ, đội, nhóm được cng cố. Sự đổi mới nội dung hoạt động, các phong trào, cuộc vận động của hội được phát động sâu rộng trong hội viên thanh niên đã phát huy vai trò xung kích và tạo môi trường giáo dục, rèn luyện trong hội viên thanh niên”.

Ngày 7-4, Hội LHTN Việt Nam phường Tân An sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam phường nhiệm kỳ 2019- 2024. Hội LHTN phường Tân An là một trong những đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn làm đại hội điểm. Đại hội sẽ xác định một số chỉ tiêu và công trình như: 100% hội viên, thanh niên tham gia thực hiện ít nhất một phần việc hoặc một công trình cụ thể, tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” trong từng năm; xây dựng 5 chi hội thanh niên doanh nghiệp ngoài khu vực Nhnước; gii thiệu vay vốn từ nguồn Quỹ khởi nghiệp cho thanh niên trong nhiệm kỳ 100 triệu đồng; thực hiện 2 - 3 công trình chỉnh trang đô thị - vệ sinh môi trường; vận động từ 2.000 quyển tập và 20 suất học bổng cho con em hội viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; vận động trao 5 suất bảo hiểm y tế cho con em thanh niên trên địa bàn phường…

 

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên