Hội LHTN xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên: Tập hợp thanh niên qua mô hình các câu lạc bộ

Cập nhật: 13-09-2014 | 09:04:39

Thời gian qua, Hội LHTN xã Tân Lập đã thành lập được 7 câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm, qua đó tạo sân chơi lành mạnh, góp phần thực hiện công tác tập hợp thanh niên (TN) ở vùng xa tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội.

Điển hình nhóm nhảy dân vũ và nhảy hiện đại ở xã Tân Lập được thành lập từ năm 2011. Vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, nhóm thường tổ chức học các bài nhảy dân vũ truyền thống, quốc tế và các bài nhảy hiện đại trên nền nhạc mà các bạn trẻ yêu thích. Bên cạnh đó, nhóm còn có những nội dung đổi mới như tập hát những ca khúc cách mạng, quê hương, nhạc trẻ. Chính vì thế, hoạt động của nhóm đã thu hút khá đông TN tham gia.

 Thành viên Nhóm nhảy dân vũ, nhảy hiện đại xã Tân Lập biểu diễn tại hội thi các Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng

Chị Đinh Thị Loan, Chủ tịch Hội LHTN xã Tân Lập, cho biết: “Nhóm nhảy hiện đại và dân vũ có hoạt động sôi nổi, không nhàm chán nên các bạn trẻ rất thích thú. Thời điểm mới thành lập, nhóm chỉ có 15 thành viên nhưng đến nay đã có 48 thành viên chính thức. Nhóm đã duy trì hoạt động thường xuyên, đồng thời là lực lượng nòng cốt tham gia nhiều phong trào, biểu diễn trong các đêm văn nghệ quần chúng, hoạt động Đoàn - Hội tại địa phương…”.

Cùng với Nhóm nhảy dân vũ và nhảy hiện đại, mô hình CLB Bida của Hội LHTN xã Tân Lập cũng hoạt động có hiệu quả. CLB được thành lập từ năm 2013 với 25 thành viên, đã đáp ứng khá tốt nhu cầu giải trí cho TN yêu thích môn thể thao này. Thông qua mô hình CLB, hội đã tổ chức cho các chi đoàn - chi hội giao hữu vào những ngày cuối tuần, tạo ra sân chơi lành mạnh để thu hút TN tham gia vào tổ chức. “Trên địa bàn xã hiện có 5 địa điểm bida nên rất thuận lợi cho CLB sinh hoạt và tổ chức giao lưu. Từ đó, các chi đoàn, chi hội lồng ghép sinh hoạt, tuyên truyền, triển khai những nội dung hoạt động Đoàn - Hội, góp phần mang lại hiệu quả công tác tập hợp thanh niên trên địa bàn…”, chị Đinh Thị Loan, Chủ tịch Hội LHTN xã Tân Lập nói.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên