Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên: Đoàn kết, vượt khó vươn lên

Cập nhật: 05-06-2015 | 08:57:52

Thông qua những phong trào thi đua với các mô hình thiết thực, hội viên phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã nêu cao tinh thần đoàn kết vượt khó, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chia sẻ với cộng đồng, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống.

Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên tích cực thực hiện các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Trong ảnh: Một tiểu phẩm tuyên truyền tại hội thi “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới” của Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên Ảnh: K.TUYẾN

Phát huy vai trò nêu gương

Đây có thể coi là một điểm nhấn trong hoạt động công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Tân Uyên trong thời gian qua. Điều này được thể hiện rõ qua các phong trào thi đua, cuộc vận động khi các cán bộ hội chủ chốt đều biết nêu cao tinh thần gương mẫu, rèn luyện về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức và tác phong trong công việc. Cũng vì vậy mà đông đảo hội viên đã gắn bó với tổ chức hội, tích cực tham gia các phong trào thi đua, tạo sự đoàn kết mang lại hiệu quả trong mọi hoạt động công tác hội.

Nguyên là một cán bộ hội cơ sở địa phương, chị Nguyễn Thị Kim Cúc (Hội LHPN xã Thường Tân) luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền và vận động mọi người học tập và làm theo Bác. Đặc biệt, bản thân chị luôn thể hiện tính nêu gương bằng lời nói, hành động thực tiễn khi lãnh đạo phong trào để cán bộ, hội viên phụ nữ noi theo. Chị thường xuyên học hỏi, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ; nghiêm túc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, trau dồi đạo đức lối sống, không gây phiền hà, sách nhiễu với nhân dân và vận động mọi người sống có tình có nghĩa, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

Thời gian qua, chị Cúc đã cùng Ban Chấp hành hội xã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác hội, nhất là tổ chức tuyên truyền cho chị em hội viên đăng ký và thực hiện tốt phong trào thi đua theo 3 tiêu chuẩn “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, góp phần đẩy mạnh phong trào của hội, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên. Mặt khác, chị cùng Ban Chấp hành hội quản lý và phân bổ tốt các nguồn vốn vay để giúp chị em có điều kiện tăng gia sản xuất. Nhiều năm qua, bản thân chị Cúc và tập thể hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận được nhiều khen thưởng của các cấp, ngành.

Tương thân tương ái

Chị Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “Hàng năm, Huyện hội đều phát động thực hành tiết kiệm trong cán bộ, hội viên phụ nữ thông qua các mô hình như nuôi heo đất, chắp cánh ước mơ, phụ nữ Bắc Tân Uyên thực hành tiết kiệm… Những mô hình này đều được các cấp hội cơ sở đồng tình hưởng ứng và thực hiện đạt kết quả cao”. Số tiền tiết kiệm đã góp phần bổ sung vào nguồn quỹ “Chung một tấm lòng” của hội để giúp đỡ hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ban Thường vụ Hội LHPN huyện còn thực hiện đợt thi đua với chủ đề “Làm theo Bác, thực hiện tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, thực hành tiết kiệm trong gia đình, nơi công tác. Theo đó, cán bộ gương mẫu thực hành tiết kiệm ít nhất 1 ngày lương/tháng, tạo thêm nguồn vốn vay cho chị em khó khăn và giúp đỡ nhân đạo; 80% hội viên đã thực hành tiết kiệm, giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Phong trào tiết kiệm để giúp nhau đã lan tỏa trong toàn cán bộ, hội viên. Nhiều chị em rất tích cực tham gia bằng các hành động thực tiễn. Điển hình như chị Trần Thị Thúy Phượng, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp 3 (xã Tân Lập) đã vận các nhà hảo tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo với tổng số tiền gần 170 triệu đồng. Bản thân chị còn vận động mọi người trong gia đình giúp đỡ 11 cụ già có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 10kg gạo, việc làm này được duy trì từ năm 2012 đến nay. Đồng thời, chị còn cùng gia đình thực hành tiết kiệm hàng ngày để góp một phần tiền nhỏ vào chương trình xây dựng mái ấm tình thương. Chị Phượng nói: “Chúng ta có nhận thức đúng đắn, đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng và tác dụng của việc làm vì lợi ích cộng đồng của xã hội thì dù việc nhỏ hay to, ai cũng có thể làm được”. Còn chị Nguyễn Thị Thắm, hội viên Hội LHPN xã Tân Thành cũng rất quan tâm tham gia công tác bảo đảm an sinh xã hội. Chị Thắm thường xuyên giúp đỡ và hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; tặng quà cho hội viên nghèo; tích cực đóng góp ủng hộ các cuộc vận động đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nông thôn mới...

Thông qua những phong trào thi đua với các mô hình thiết thực, hội viên phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã nêu cao tinh thần đoàn kết vượt khó. Đây không chỉ là những hành động đẹp với tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm đối với cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên về thực hành tiết kiệm, cùng giúp nhau phát triển.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên