Hội Liên Hiệp phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên: Triển khai nhiều mô hình ý nghĩa

Cập nhật: 25-05-2015 | 08:13:10

Đó là khẳng định của chị em phụ nữ (PN) huyện Bắc Tân Uyên trong việc chung tay, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Với phương châm “Một miếng khi đói bằng gói khi no”, chị em PN huyện đã duy trì hiệu quả mô hình Nuôi heo đất gây Quỹ chung một tấm lòng giúp hội viên (HV) có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi (Mô hình nuôi heo đất).

Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên được tách ra từ Hội LHPN huyện Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên), mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng hội đã duy trì tốt các mô hình hoạt động do Tỉnh hội phát động. Mặt khác, hội còn vận động chị em PN học tập và làm theo Bác qua các mô hình mới, như: Mô hình “Chắp cánh ước mơ”, “Phụ nữ Bắc Tân Uyên thực hành tiết kiệm”… Theo đánh giá của Huyện ủy Bắc Tân Uyên, mô hình Nuôi heo đất của Hội LHPN huyện thời gian qua đã thu hút sự tham gia của đông đảo HV PN, qua đó hỗ trợ những mảnh đời kém may mắn nỗ lực vươn lên. Mô hình này vừa được Huyện ủy tuyên dương trong hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Mô hình nuôi heo đất đã có 100% cơ sở hội tham gia thực hiện. Mỗi năm, mô hình được phát động vào ngày 20-10 và kết thúc vào 20-10 năm sau. Kết quả khui heo tháng 10-2014 được 123 con với số tiền hơn 200 triệu đồng, góp phần bổ sung vào nguồn kinh phí cho Quỹ chung một tấm lòng để giúp đỡ HV, PN và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với nguồn quỹ dồi dào, nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Hội LHPN huyện đã tổ chức trao 20 phần quà cho 20 chị em PN khó khăn đón tết với số tiền 10 triệu đồng; Hội LHPN các xã trao 23 học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và giúp 35 PN đơn thân…

Hội LHPN huyện còn phát động đến 100% cơ sở hội vận động cán bộ, HV tích cực hưởng ứng đợt thi đua, thực hành tiết kiệm trong gia đình, nơi công tác; cán bộ gương mẫu thực hành tiết kiệm ít nhất 1 ngày lương/ tháng tạo thêm nguồn vốn vay cho chị em PN khó khăn. Chị Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện nói, các mô hình hội phát động đã trở thành một trong những phong trào thiết thực của PN huyện Bắc Tân Uyên. Không chỉ là hành động đẹp, tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm đối với cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, lá lành đùm lá rách.

T.LÝ - T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên