Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Dầu Tiếng: Tập huấn chương trình chung tay giải quyết rác thải nhựa

Cập nhật: 11-07-2019 | 18:14:16

(BDO) Ngày 11-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Dầu Tiếng đã tổ chức lớp tập huấn chương trình “Chung tay giải quyết rác thải nhựa và ô nhiễm nhựa” cho 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ của 3 xã Thanh Tuyền, Thanh An và Định Thành.

 Hội LHPN Phụ nữ huyện tặng giỏ nhựa đi chợ cho chị em phụ nữ

Tại buổi tập huấn, các chị em đã nghe triển khai nội dung về thực trạng ô nhiễm nhựa và rác thải nhựa đối với môi trường hiện nay; tác hại của rác thải nhựa và tình trạng sử dụng túi ni lông trong các gia đình, đặc biệt là vai trò của phụ nữ đối với việc giảm thiểu sử dụng túi ni lông trong sinh hoạt. Hội còn vận động chị em xử lý rác thải nhựa đúng cách, văn minh, hợp lý nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường.

Để thực hiện có hiệu quả chương trình, Hội LHPN Phụ nữ huyện còn giới thiệu đến chị em mô hình “Eco Brick” (gạch làm từ rác thải nhựa); giúp chị em hội viên phụ nữ biết cách phân loại rác tại nguồn. Dịp này, Hội LHPN Phụ nữ huyện Dầu Tiếng đã tặng chị em 200 giỏ nhựa để đi chợ nhằm hạn chế sử dụng túi nilong và hình thành thói quen “Nói không với túi ni lông khó phân hủy”.

H.THÁI-T.TUYẾT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên