Hội Liên hiệp Phụ nữ Phú Giáo: Nhiều mô hình hay học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 26-12-2017 | 08:52:25

Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Giáo đã triển khai xây dựng và thực hiện nhiều mô hình hay học tập và làm theo Bác. Thông qua các mô hình này đã làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên, phụ nữ, đồng thời giúp đỡ, hỗ trợ hội viên, phụ nữ vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Chị Phạm Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo cho biết, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã ban hành các kế hoạch về việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và việc nhân rộng điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn hội. Đồng thời đề ra 4 giải pháp thực hiện gồm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tiếp tục duy trì và phát triển rộng rãi mô hình học tập và làm theo Bác hiệu quả; quyết tâm thực hiện tốt việc nêu gương sáng ở cán bộ hội và thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá sơ, tổng kết, tuyên dương các điển hình học tập và làm theo Bác trong cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Hội LHPN xã An Thái khui heo đất giúp hội viên phụ nữ vay vốn sản xuất

Theo đó, Hội phụ nữ các cấp đã tổ chức cho gần 500 cán bộ và trên 15.000 hội viên đăng ký thực hiện có hiệu quả các mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”; mô hình “Tiếp sức phụ nữ nghèo”; mô hình “Mỗi người góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển sách”; mô hình “Góc bếp điểm 10”; mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để mua bảo hiểm y tế và giúp cho phụ nữ nghèo”… Những mô hình này bước đầu đã mang lại lợi ích thiết thực cho chính bản thân các hội viên và phụ nữ nghèo nên đã thu hút được đông đảo chị em phụ nữ thực hiện. Chị Trần Thị Ước, Chủ tịch Hội LHPN xã An Thái cho biết, thực hiện việc học tập và làm theo Bác, thời gian qua, Hội LHPN xã An Thái đã phát động rộng rãi trong cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện nhiều mô hình học tập và làm theo Bác rất có ý nghĩa. Trong đó, ý nghĩa nhất là mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để mua bảo hiểm y tế và giúp phụ nữ nghèo”. Sau 1 năm thực hiện nuôi heo đất, Hội LHPN xã An Thái đã thu được 366 con heo đất của cán bộ, hội viên, phụ nữ tại các chi, tổ hội, với tổng số tiền 157.926.000 đồng. Toàn bộ số tiền sau khi khui heo đất đã được hội giải ngân cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn mượn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống gia đình.

Song song đó, Hội LHPN huyện đã phát động phong trào phụ nữ thực hành tiết kiệm và thực hiện mô hình “Tiếp sức phụ nữ nghèo”. Hội đã giới thiệu cho 628 chị vào làm việc tại các đơn vị, công ty, xí nghiệp, nông trường, trang trại trong và ngoài huyện, với mức thu nhập ổn định đã giúp cho nhiều chị em phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững. Riêng mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để mua bảo hiểm y tế và giúp phụ nữ nghèo”, hội đã thu được hơn 400 triệu đồng. Số tiền thu được dùng mua bảo hiểm y tế cho chính cá nhân người tham gia mô hình hơn 158 triệu đồng, số còn lại dùng ủng hộ mua bảo hiểm y tế cho 6 chị có hoàn cảnh khó khăn, giúp hội viên phụ nữ khó khăn có vốn sản xuất, buôn bán nhỏ, ủng hộ quỹ hội... Việc vận động cán bộ, hội viên thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững, có 5.426 thành viên tham gia, đóng góp hơn 611 triệu đồng đã giúp cho 122 chị vay phát triển kinh tế.

Ngoài ra, thực hiện mô hình xây dựng mái ấm tình thương, riêng trong năm 2017 hội đã vận động xây dựng và trao tặng được 3 căn nhà mái ấm tình thương cho 3 hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với số tiền 192 triệu đồng. Đồng thời, các cấp hội còn vận động cán bộ, hội viên hỗ trợ và trao tặng được trên 1.000 phần quà cho phụ nữ nghèo, khó khăn, phụ nữ xa quê; tặng 68 suất học bổng và 44 phần quà cho học sinh là con em hội viên, phụ nữ nghèo, vượt khó học giỏi. Chị Phạm Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo cho biết, thời gian tới, hội sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở hội trong toàn huyện đẩy mạnh, nhân rộng các mô hình này với mục tiêu tạo điều kiện và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

HẢI SÂM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên