Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Phú, TX.Thuận An: Đẩy mạnh chăm lo cho nữ công nhân nhà trọ

Cập nhật: 05-12-2015 | 07:46:01

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Phú đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân”. Hội đã tiến hành triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đến với chị em nữ công nhân nhà trọ (CNNT).

 Toàn phường An Phú hiện có 26 chi hội nữ CNNT với tổng số 1.078 hội viên (HV). Xác định việc quan tâm chăm lo đời sống chị em nữ công nhân là nhiệm vụ trọng tâm góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội LHPN phường đã xây dựng nhiều mô hình, triển khai nhiều hoạt động đến với chi hội nữ CNNT trên địa bàn. Qua đó, hội đã phối hợp với nhiều HV là nữ chủ nhà trọ trên địa bàn thực hiện các đợt tuyên truyền phổ biến pháp luật, vận động chị em nữ CNNT tham gia sinh hoạt chi hội.

Một buổi sinh hoạt tuyên truyền phẩm chất phụ nữ Việt Nam cho nữ công nhân. Ảnh: T.THƯƠNG

Hội LHPN phường cũng đã kiến nghị với lãnh đạo chính quyền địa phương và ngành điện thực hiện chủ trương bán điện đúng theo giá quy định, góp phần giảm bớt khó khăn cho chị em nữ CNNT; tư vấn, hỗ trợ chị em trong khai báo hộ tịch, đăng ký tạm trú, tạm vắng theo đúng quy định. Hội còn vận động chủ nhà trọ xây dựng tủ sách pháp luật, bảo đảm công tác phát báo Bình Dương, báo Gia đình, tạp chí phụ nữ để phục vụ nhu cầu đọc sách, giúp chị em được trang bị thêm kiến thức về giới, về tình yêu, hạnh phúc, gia đình. Đặc biệt, trong năm hội đã vận động được 15 nữ chủ nhà trọ hỗ trợ tạo điều kiện cho 40 nữ CNNT khó khăn về nơi ở có chỗ ở ổn định. Đồng thời, thông qua các mối quan hệ của mình, Hội LHPN phường đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 12 nữ CNNT; thực hiện mô hình “góp quỹ xoay vòng”, “nuôi heo đất”, hỗ trợ cho nhiều chị em nữ công nhân.

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CNNT luôn được hội chú trọng, bảo đảm thực hiện. Cụ thể, Hội LHPN phường đã phối hợp với Hội LHTN phường tổ chức các hội thi trang trí hoa, thi gói bánh; phối hợp với Ban tổ chức đề án thị xã trao 136 phần quà cho các thanh niên công nhân (TNCN) khó khăn với tổng số tiền 68 triệu đồng; vận động nữ chủ nhà trọ tặng quà tết cho nữ CNNT 1.559 phần với tổng trị giá gần 176 triệu đồng; vận động các chủ nhà trọ tặng quà trung thu cho các em nhỏ là con em TNCN 1.972 phần quà trị giá hơn 98 triệu đồng; tặng quà và hỗ trợ HV xa quê không về quê ăn tết với tổng số tiền 20 triệu đồng…

Việc triển khai hiệu quả mô hình “Hộp thư tâm tình cùng hội” ở các khu nhà trọ, hội đã kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng cũng như những vướng mắc, băn khoăn của nữ CNNT trong công việc cũng như trong cuộc sống. Qua đó, kịp thời can thiệp giúp đỡ, hỗ trợ giải quyết và góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của chị em công nhân. Chị Trần Thụy Thu Sương, Chủ tịch Hội LHPN phường, cho biết: “Thông qua việc triển khai nhiều mô hình, hoạt động tuyên truyền, chị em nữ công nhân đã từng bước nâng cao ý thức pháp luật, nhận thức chính trị; quyền và lợi ích hợp pháp, các kỹ năng mềm trong cuộc sống; đồng thời được chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần… Từ đó, chị em đã tích cực hơn trong tham gia hoạt động phong trào, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh”.

TRẦN THƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên