Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thạnh Phước: Tích cực tạo nguồn xây dựng “Mái ấm tình thương”

Cập nhật: 08-09-2017 | 08:13:58

Hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) xây dựng “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, trong những năm qua Hội LHPN phường Thạnh Phước đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia CVĐ này.

 

 Hội LHPN phường Thạnh Phước tổ chức trao tặng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: K.A

 Nhằm thực hiện hiệu quả CVĐ xây dựng “Mái ấm tình thương”, Hội LHPN phường Thạnh Phước đã hướng dẫn 4 chi hội, 15 tổ hội trong phường tập trung khảo sát, lập danh sách các hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ chưa có nhà ở hoặc đang ở nhà tạm bợ, dột nát, đặc biệt là phụ nữ đơn thân, khuyết tật, để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời. Ngoài việc phát huy nội lực, Hội LHPN phường còn tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, kêu gọi sự hỗ trợ của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay góp sức xây dựng nhà ở cho hội viên phụ nữ nghèo.

Nhờ đó thời gian qua, nhiều “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo trên địa bàn phường Thạnh Phước đã được xây dựng, trao tặng, góp phần chăm lo thiết thực cho chị em có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, qua rà soát, hội đã tìm hiểu gia cảnh bà Võ Thị Hương (khu phố Dư Khánh), một hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống chủ yếu nhờ vào việc bán rau. Chồng bà thường xuyên ốm đau, mất sức lao động. Căn nhà của bà đang xuống cấp trầm trọng, chắp vá, mái tôn rách, trời mưa trong cũng như ngoài. Trước hoàn cảnh của bà Hương, Hội LHPN phường và Chi hội Phụ nữ khu phố Dư Khánh đã lên kế hoạch vận động để xây dựng “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Hương. Qua hai năm, kiên trì tuyên truyền, vận động và được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, sự quan tâm của khu phố, các đoàn thể, đặc biệt là tấm lòng tương thân tương ái của các nhà hảo tâm, Hội LHPN phường đã vận động ủng hộ được số tiền 45 triệu đồng để xây căn nhà mới với diện tích 37m2 cho gia đình bà.

Tại lễ bàn giao nhà, Hội LHPN cùng với Mặt trận Tổ quốc phường Thạnh Phước còn trao tặng những phần quà thiết thực cho gia đình như quạt máy, nồi cơm điện, đồng hồ... “Mái ấm tình thương” của Hội LHPN phường mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và là nguồn động viên to lớn, giúp bà Hương vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, có động lực để yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương.

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, trong những năm qua, Hội LHPN phường Thạnh Phước đã tăng cường phối hợp rà soát, tìm hiểu hoàn cảnh, cuộc sống của gia đình hội viên phụ nữ nghèo để có các biện pháp hỗ trợ hiệu quả. Các chi hội cũng đã phát động cho chị em tích cực thực hiện các mô hình tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như “Nuôi heo đất”, “Tiết kiệm theo gương Bác”… để có nguồn kinh phí hỗ trợ cho chị em hội viên phụ nữ nghèo; đồng thời tăng cường vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức… Đến nay, Hội LHPN phường Thạnh Phước đã xây được 3 “Mái ấm tình thương”, sửa chữa 1 căn “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Có thể nói, CVĐ xây dựng “Mái ấm tình thương” của Hội LHPN phường Thạnh Phước bước đầu đã tạo động lực giúp những phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống, khẳng định vai trò của tổ chức hội. Chị Ngô Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thạnh Phước, cho biết: “Trong thời gian tới, Hội LHPN phường cùng các chi hội sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, phụ nữ làm chủ hộ trong việc cải thiện cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình... Điều này nhằm tạo động lực, khích lệ chị em phụ nữ nghèo vươn lên, vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất và tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương”.

 KIM ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên