Hội Liên hiệp Phụ nữ Tân Uyên: Nhiều kết quả từ cuộc vận động ủng hộ xây dựng “mái ấm tình thương”

Cập nhật: 09-11-2010 | 00:00:00

Nhằm hỗ trợ cho phụ nữ (PN) nghèo, PN khó khăn về nhà ở, hơn 2 năm qua cuộc vận động ủng hộ xây dựng “mái ấm tình thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Tân Uyên đã nhận được sự ủng hộ tích cực của cán bộ, hội viên cơ sở và các nhà hảo tâm. Nhờ đó, nhiều PN nghèo, khó khăn về nhà ở đã từng bước có điều kiện ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống...

 Trao tặng "mái ấm tình thương" cho gia đình chị Nguyễn Thị Phú Hằng ởấp Cây Da, xã Thạnh Phước, Tân Uyên Cuộc vận động xây dựng “mái ấm tình thương” trong thời gian qua đã tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần giúp đỡ chị em PN có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, từng bước giảm số hộ nghèo, đồng thời đánh dấu sự phát triển và trưởng thành của phong trào hội ở địa phương. Qua hơn 2 năm thực hiện cuộc vận động, Hội LHPN huyện đã nhận được sự ủng hộ tích cực, nhiệt tình của cán bộ và hội viên cơ sở, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Nhờ đó, hội đã xây dựng được 53 mái ấm tình thương cho PN nghèo, PN đơn thân, PN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 800 triệu đồng, góp phần giúp nhiều PN khó khăn có chỗ ở ổn định.

Điển hình như  trường hợp của chị Đoàn Thị Lá ở khu phố Tân Ba (thị trấn Thái Hòa). Trước đây, chị Lá ở trong căn nhà lá tạm bợ trên đất ruộng, mỗi lần nước lên ngập nhà thì mấy mẹ con phải đi ngủ nhờ nhà hàng xóm hoặc thức trắng cả đêm chờ nước rút. Tình cảnh này đã được chi hội khu phố nắm bắt và kịp thời báo cáo với Hội PN thị trấn có giải pháp giúp đỡ. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của Hội PN thị trấn và sự hỗ trợ của cấp ủy địa phương nên hiện tại gia đình chị Lá đã có ngôi nhà tường vững chắc, không còn cảnh sang hàng xóm ngủ nhờ như trước.

Cuộc vận động xây dựng “mái ấm tình thương” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được huyện hội đưa vào chương trình hoạt động hàng năm với chỉ tiêu cụ thể để cơ sở cố gắng phấn đấu hoàn thành. Chị Lê Thị Ánh Nga - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Uyên, cho biết: “Ở một số địa phương thuần nông, kinh tế không phát triển lại có ít công ty, xí nghiệp để vận động đóng góp, tuy nhiên với sự cố gắng, chị em cơ sở cũng đã xây dựng mái ấm đạt chỉ tiêu đề ra. Đây là điều đáng ghi nhận trong cuộc vận động này”. Để tạo phong trào sôi nổi, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, hội thường tổ chức các đợt phát động xây dựng “mái ấm tình thương”. Mới đây, nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội LHPN, hội đã phát động cuộc vận động này đến các cơ sở và được chị em PN hưởng ứng tích cực.

Cuộc vận động ủng hộ xây dựng “mái ấm tình thương” còn được hội thực hiện đi đôi với việc sửa chữa nhà ở, hỗ trợ gạo cho hộ PN khó khăn, tạo điều kiện cho chị em vay vốn phát triển sản xuất... Trong 9 tháng năm 2010, hội cũng đã vận động sửa chữa được 2 căn nhà và tặng 9 sổ tiết kiệm cho hội viên, PN nghèo; xây dựng 8 mái ấm tình thương với số tiền hơn 200 triệu đồng và bằng nhiều nguồn vốn được huy động hội đã giúp cho 3.677 chị vay mượn để phát triển kinh tế gia đình...

Chị Nga cho biết thêm, cuộc vận động này được hội gắn với cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác nên các chị em có ý thức tự giác, tinh thần tiết kiệm để giúp đỡ PN khó khăn hơn mình. Ngoài đối tượng là PN khó khăn, đơn thân, PN nghèo thì những hộ PN cận nghèo cũng được quan tâm. “Trong thực tế còn rất nhiều chị em PN có hoàn cảnh khó khăn, sự ủng hộ của các nhà hảo tâm sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn của họ và góp phần đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, ngày càng có ý nghĩa thiết thực hơn”, chị Nga nói.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên