Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Dĩ An: Học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 08-11-2011 | 00:00:00

Để vận động chị em nâng cao nhận thức và thực hiện nếp sống đô thị cũng như thực hành tiết kiệm... Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TX.Dĩ An đã gắn với 6 tiêu chí xây dựng người phụ nữ (PN) Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Chị Nguyễn Hồng Gấm, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An, cho biết ngay từ đầu, hội đã xác định việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là dịp để mọi người soi rọi lại bản thân, có hướng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, tích cực lao động sản xuất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... Vì vậy mỗi năm, Ban Thường vụ hội đều xây dựng kế hoạch phù hợp với chủ đề của từng năm và gắn với phong trào hành động cách mạng của hội.  

Từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã xuất hiện nhiều tấm gương PN tiêu biểu trên mọi lĩnh vực của đời sống

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, tác động đến tư tưởng, nhận thức của PN, Ban Thường vụ Hội LHPN TX.Dĩ An và các phường đã tập trung tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các chuyên đề gắn việc học tập và làm theo Bác với 6 tiêu chí xây dựng người PN Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; 4 tiêu chuẩn cán bộ hội và 2 tiêu chuẩn đối với hội viên PN; đồng thời, vận động chị em thực hiện nếp sống văn minh đô thị, thực hành tiết kiệm... thông qua các cuộc họp giao ban, sinh hoạt các chi, tổ, hội, câu lạc bộ... 5 năm thực hiện, hội đã tuyên truyền được gần 10.000 cuộc với hơn 430.000 lượt chị dự. Ngoài ra, định kỳ hàng tháng, trong các cuộc họp giao ban của hội từ thị đến phường, các chị đều dành thời gian kể những mẫu chuyện về Bác, từ đó rút ra cho mình những bài học đạo đức, ý nghĩa thực tiễn, kinh nghiệm để noi theo.

Song song với tuyên truyền bề rộng, hội còn phối hợp mở 2 lớp chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và 3 buổi nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với PN và PN với nếp sống văn minh đô thị”. Đặc biệt, với cuộc thi viết cảm nhận về Bác, bài dự thi tìm hiểu về Hội LHPN Việt Nam gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... đã tạo ra không khí học tập sôi nổi, hào hứng trong cán bộ, hội viên PN.

Cụ thể hóa công tác tuyên truyền, các cấp hội còn cho hội viên PN đăng ký “Làm theo Bác” thông qua các hình thức tiết kiệm theo tổ, nhóm... Qua đó nhiều mô hình thực hành tiết kiệm thiết thực được triển khai, nhân rộng như mô hình nuôi heo đất, hũ gạo tình thương..., đồng thời hội triển khai thực hành tiết kiệm với phong trào hỗ trợ PN phát triển kinh tế nhằm giúp chị em nghèo thoát nghèo bền vững. Bằng mọi hình thức, đến nay, hội đã vận động ủng hộ xây tặng và sửa chữa 23 mái ấm tình thương với số tiền gần 400 triệu đồng, tiết kiệm 882 con heo đất gần 1,4 tỷ đồng.

Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, hội viên PN “Làm theo Bác”, hội vận động cán bộ, hội viên, PN hưởng ứng phong trào “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”... đặc biệt là cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch” đã góp phần nâng cao nhận thức, hành động của chị em tích cực tham gia trên mọi lĩnh vực và làm chủ cuộc sống gia đình và hoạt động xã hội.

Chị Nguyễn Hồng Gấm một lần nữa cho biết thêm, thành công lớn nhất chính là sự chuyển biến trong nhận thức của chị em PN về việc học tập và làm theo Bác, làm cho việc học tập và làm theo Bác trở thành phong trào thi đua sôi nổi và ý nghĩa. Thông qua những việc làm cụ thể như phấn đấu làm kinh tế giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ người già neo đơn, trẻ mồ côi, người tàn tật... đã góp phần xuất hiện nhiều tấm gương PN tiêu biểu trên mọi lĩnh vực của đời sống.

Phát huy những kết quả đó, Hội LHPN TX.Dĩ An tiếp tục đẩy mạnh các mô hình hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng PN nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên PN; trở thành một nét văn hóa trong đời sống thường nhật, ăn sâu vào tiềm thức của chị em. 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên