Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật

Cập nhật: 09-11-2018 | 08:51:39

Sáng qua (8-11), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức Ngày hội “Phụ nữ với pháp luật” năm 2018. Trong 5 năm qua, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) luôn được Hội LHPN các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện. Theo đó, các hình thức tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ ngày càng phong phú, thiết thực, phù hợp với mọi đối tượng phụ nữ trong tỉnh…

Phong phú các hoạt động

Phát biểu phát động tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, nhấn mạnh: “Theo quy định của Luật PBGDPL, Ngày Pháp luật được tổ chức để tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, đồng thời tăng cường nhận thức cho mọi người về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hàng ngày của người dân.


Tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí cho các hội viên tại Ngày hội “Phụ nữ với pháp luật” năm 2018

Tại Ngày hội “Phụ nữ với pháp luật”, các báo cáo viên cũng trình bày một số tham luận liên quan đến công tác tuyên truyền PBGDPL tại đơn vị, địa phương mình. Dịp này, Ban Tổ chức chương trình cho ra mắt CLB “Luật sư với phụ nữ”, tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí và tổ chức trưng bày sách tuyên truyền pháp luật, các tài liệu tư vấn và bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền pháp luật.

Trong 5 năm qua, công tác tuyên truyền PBGDPL luôn được Hội LHPN các cấp quan tâm, chú trọng. Các hình thức tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ ngày càng phong phú, thiết thực, phù hợp với mọi đối tượng phụ nữ trong tỉnh… Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác tuyên truyền PBGDPL. Nhiều cá nhân, tập thể đã vận dụng những cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền pháp luật, từ đó đem lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao nhận thức pháp luật cho đại bộ phận chị em phụ nữ, hội viên Hội LHPN.

Đặc biệt, những năm gần đây, phụ nữ vùng sâu vùng xa, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số được xem là đối tượng ưu tiên, tập trung cần tuyên truyền.

Bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Trưởng ban Tuyên giáo chính sách, Hội LHPN tỉnh, cho biết: “Bên cạnh đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, dự báo tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, hội viên thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ phụ nữ; thăm hỏi hộ gia đình; phân công cán bộ trực tiếp truyền thông nhóm nhỏ tại cộng đồng; thực hiện kiểm tra hướng dẫn, kịp thời phản ánh, kiến nghị, đề xuất và tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề phát sinh tại cơ sở, góp phần giữ vững an ninh trật tự, ổn định chính trị.

Thu được nhiều kết quả thiết thực

Công tác tuyên truyền PBGDPL là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội. Các cấp hội LHPN duy trì sinh hoạt “Ngày pháp luật” hàng tháng tại cơ quan, đơn vị. Trong 5 năm qua, hội đã tập trung tuyên truyền PBGDPL đến cán bộ, hội viên phụ nữ các quy định mới ban hành có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ. Kết quả có trên 10.000 cuộc với hơn 1 triệu lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự.

Ngoài tập huấn tuyên truyền PBGDPL cho chi hội nữ công nhân nhà trọ tại cộng đồng tại 9 huyện, thị, thành phố và Hội LHPN các đơn vị trực thuộc Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng tuyên truyền PBGDPL cho báo cáo viên, tuyên truyền viên Hội LHPN các cấp cho hơn 6.000 báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, thành viên CLB “Phụ nữ với pháp luật”, thành viên “Địa chỉ tin cậy”.

Hàng năm, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo mỗi huyện, thị, thành phố phối hợp giúp đỡ ít nhất 2 người cai nghiện ma túy hoặc người hoàn lương có việc làm ổn định. Đến nay, Hội LHPN các huyện, thị, thành phố đã phối hợp khảo sát, tổ chức giúp đỡ các cá nhân lầm lỗi nhằm động viên tinh thần, nghị lực và hỗ trợ nguồn vốn làm ăn khi có nhu cầu, giúp chị em vươn lên trong cuộc sống tái hòa nhập cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: Trong 5 năm qua, các cấp hội LHPN trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tuyên truyền, PBGDPL. Đặc biệt là các hoạt động trong dịp ngày 9-11 hàng năm, như: Tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng tuyên truyền PBGDPL cho báo cáo viên, tuyên truyền viên Hội LHPN thành viên CLB “Phụ nữ với pháp luật”, thành viên “Địa chỉ tin cậy”. Tập huấn tuyên truyền PBGDPL cho chi hội nữ công nhân nhà trọ, tổ chức sinh hoạt chi, tổ hội, nói chuyện chuyên đề, tổ chức lớp tập huấn, soạn câu hỏi đáp về các luật mới sửa đổi bổ sung, hội thi “Pháp luật và cuộc sống”, “Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9-11”; phối hợp tổ chức mít tinh “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” 9-11; xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền về việc chấp hành pháp luật; cấp phát tài liệu tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên, nhân dân và các em học sinh; diễu hành xe hoa và xe đạp hoa qua các trục đường và khu dân cư… Qua đó, đã có nhiều thông tin kiến thức pháp luật hữu ích đến được với các chị em phụ nữ”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên