Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Gắn tuyên truyền công tác hội với kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc

Cập nhật: 30-06-2020 | 07:56:19

Chủ đề ngày Gia đình Việt Nam năm nay là “Gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”. Nội dung chủ đề cũng nhắc nhở chúng ta rằng: Hãy thay đổi hành vi ứng xử của mình để người thân được hạnh phúc hơn, gia đình bền vững hơn…

 Các gia đình tiêu biểu giao lưu với chủ đề xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ

Nền tảng gia đình truyền thống

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa tổ chức buổi họp mặt, nói chuyện chuyên đề nhân ngày Gia đình Việt Nam 28-6. Cán bộ Hội LHPN các cấp và những gia đình tiêu biểu của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh được mời tham dự. Các đại biểu đã được nghe chuyên đề về gia đình Việt Nam. Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt đã hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù, sáng tạo, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn thử thách… được các thành viên trong gia đình Việt Nam vun đắp, giữ gìn và phát huy trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước. Truyền thống gia đình luôn khiến chúng ta tự hào, phấn đấu sống tốt đẹp hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, hiện toàn tỉnh có 21 câu lạc bộ (CLB) xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững với 883 thành viên. Các thành viên này là lực lượng nòng cốt giúp chia sẻ, tuyên truyền về công tác hội cũng như kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc cho hội viên khác. Bà Thu Hồng cũng cho biết thêm: “Mục đích cuộc họp mặt và nói chuyện chuyên đề là để các gia đình tiêu biểu chia sẻ kinh nghiệm ứng xử giữa cha mẹ, vợ chồng, con cái, cách họ áp dụng để xây dựng gia đình hạnh phúc, thành đạt; trao đổi những giải pháp xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, phát triển bền vững”.

Ứng xử tốt đẹp

Có một điều mà chúng ta cần nhận ra là: Trong khi chúng ta rất cẩn trọng với các mối quan hệ xã hội thì với người thân, có khi thô lỗ, lơ là khiến người thân tổn thương. Thế nên, thay đổi hành vi ứng xử của mình trong gia đình là điều rất nên làm. Tại buổi họp mặt vui vẻ và cũng rất đầm ấm năm nay, các đại biểu đã cùng nhau giao lưu với 3 gia đình điển hình nhất trong tỉnh. Đó là những gia đình: Nguyễn Thị Bé Ba (Tân Đông Hiệp - TP.Dĩ An), Lê Thanh Hoa (Bình Chuẩn, TP.Thuận An) và Trần Thị Ánh Tuyết (Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Bà Bé Ba là một cán bộ Hội LHPN rất tích cực tại địa phương. Bà còn kiêm nhiệm nhiều công tác đoàn thể khác nữa nhưng theo bà, làm gì thì cũng phải giữ ngọn lửa gia đình luôn ấm áp, phải xây dựng được gia đình hạnh phúc thì nói người ta mới tin, mới nghe. Chị Ánh Tuyết, một phụ nữ tham gia chương trình, thì cho rằng: “Để chồng yên tâm công tác, tôi luôn chu toàn mọi việc nội trợ, đưa đón con đi học. Nhà là nơi bình yên nhất, vui vẻ và chan hòa nhất để mọi người có thể chia sẻ mọi chuyện cùng nhau”. Đồng quan điểm này, chị Thanh Hoa, một phụ nữ tham gia chương trình, cũng cho rằng: “Đàn ông là người lo kinh tế gia đình thì phụ nữ phải làm “tròn vai” của mình. Không có chỗ cho những nghi kỵ, lười biếng, đổ thừa trách nhiệm cho nhau thì gia đình mới hạnh phúc”. Thành viên các gia đình này cũng cho biết việc học hành, thành công của con cái cũng là điều vô cùng quan trọng và họ tự hào khi tạo điều kiện cho con học hành đến nơi đến chốn.

Anh Dương Đình Hưng, một đại diện gia đình điển hình của huyện Phú Giáo, chia sẻ: “Vợ chồng tôi cùng là công nhân của Công ty Cao su Phước Hòa, nay đã nghỉ hưu. Cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc. Dù không giàu có gì nhưng chúng tôi sống ổn với đồng lương của mình trước nay cũng như lương hưu bây giờ. Tất cả nhờ vào sự chắt chiu, tích cóp và chịu thương chịu khó của vợ tôi. Người phụ nữ nắm tay hòm chìa khóa nên nếu họ tiêu pha hoang phí, khó có thể xây dựng một gia đình hạnh phúc, đầm ấm được”. Trong câu chuyện, anh Hưng luôn luôn khen vợ mình và anh bảo anh “trân trọng vợ vì điều này” vì chị luôn biết hài lòng với những gì cuộc sống đã mang lại cho gia đình …

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương, diễn giả tại chương trình, cho biết không nhất thiết gia đình đông con hay ít con, không nhất thiết gia đình giàu có, thuận lợi hay khó khăn mà điều quan trọng là mọi người biết yêu thương, tôn trọng nhau, biết tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình phát huy thế mạnh, năng khiếu của mình. Việc ứng xử với nhau thật tốt đẹp, luôn mong muốn đem đến cho nhau những điều tốt đẹp nhất sẽ tạo dựng được một gia đình hạnh phúc, tiến bộ và phát triển bền vững hơn…

 Trong những năm qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ “Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, văn minh” và thực hiện chủ đề công tác hội “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, đề án “Tuyên truyền giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên